Phát động giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” lần 3

Ngày 18/5/2010, Bộ Tài nguyên – Môi trường phối hợp với UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp và môi trường” và phát động giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” lần 3 -2010 nhằm biểu dương, tôn

Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” được tổ chức hai năm một lần, có giá trị trong hai năm, trong thời gian hai năm đó, nếu doanh nghiệp bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường, sẽ bị Ban tổ chức thu hồi giải thưởng. Doanh nghiệp được trao giải có quyền được sử dụng logo và giải thưởng trong hoạt động kinh doanh của mình.

Dự kiến các lần tổ chức sau, Ban tổ chức sẽ mở rộng đối tượng tham gia ra khu vực các tỉnh thành lân cận và toàn quốc. Doanh nghiệp được tôn vinh nhận giải thưởng, sẽ được giới thiệu trên “Sách Xanh”. Trong 2 lần tổ chức trước đây vào năm 2006 và 2008, đã có 22 doanh nghiệp trong số hơn 400 đơn vị tham dự được xét và trao giải thưởng.

Tại lễ phát động, ông Phạm Đức Hiển, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn giải phóng kiêm Trưởng Ban tổ chức giải thưởng và bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op Mart đã ký kết thỏa thuận, theo đó sản phẩm của doanh nghiệp được bình chọn “Doanh nghiệp xanh” sẽ được ưu tiên tiêu thụ và phân phối trong hệ thống Sài Gòn Co.op Mart.