Quản lý thị trường Thanh Hoá: Xử phạt hơn113 triệu đồng trong kinh doanh dược

Từ đầu năm đến nay, qua công tác quản lý địa bàn Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra, xử lý đối với 24 cơ sở kinh doanh dược, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 113,5 triệu đồng.

Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dược trên địa bàn tỉnh nói chung và ở huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc nói riêng đang phát triển với số lượng ngày một tăng, nhất là các cơ sở bán lẻ thuốc. Do đó, để hoạt động này tuân thủ các quy định của pháp luật, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, góp phần đảm bảo về thương hiệu, giá cả, chất lượng các sản phẩm thuốc, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Quản lý thị trường
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường kinh doanh dược

Kết quả, từ đầu năm đến nay, qua công tác quản lý địa bàn Đội Quản lý thị trường số 3 đã kiểm tra, xử lý đối với 24 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý về các hành vi vi phạm: không niêm yết công khai giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc, hành vi vi phạm không niếm yết giá hàng hóa tại cơ sở kinh doanh... Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 113,5 triệu đồng.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý địa bàn, công tác kiểm tra, kiểm soát kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và thuốc y học cổ truyền trên địa bàn quản lý. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Minh Trí