Quốc tế nổi bật: Ông Antonio Guterres lo cho khí hậu thế giới

Ông Antonio Guterres cho rằng hiện nay, thế giới chỉ có thể kiềm chế mức tăng nhiệt toàn cầu ở mức 1,5 độ C nếu con người dừng hoàn toàn, chứ không phải cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Ông Antonio Guterres lo cho khí hậu thế giới

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng cho rằng cần phải chấm dứt hoàn toàn việc đốt nhiên liệu hóa thạch và việc con người cắt giảm sử dụng loại nhiên liệu này sẽ là không đủ để ngăn sự nóng lên của trái đất. Ông Antonio Guterres cho rằng hiện nay, thế giới chỉ có thể kiềm chế mức tăng nhiệt toàn cầu ở mức 1,5 độ C nếu con người dừng hoàn toàn, chứ không phải cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, ông Antonio Guterres cũng lên tiếng kêu gọi các công ty sản xuất nhiên liệu hóa thạch hướng tới chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Lời khuyên từ Mỹ đến Israel

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cảnh báo nội các chiến tranh của Israel rằng họ không có nhiều thời gian để tiến hành cuộc chiến lật đổ lực lượng Hamas ở Dải Gaza. Ông Antony Blinken cũng đưa ra khuyến cáo Israel không nên gây ra mức độ chết chóc và di dời người dân ở miền nam Dải Gaza như ở miền bắc trong mấy tuần qua.

Tổng thống Brazil thăm Qatar

Lula Da Silva
Tổng thống Brazil Lula Da Silva

Tổng thống Brazil Lula Da Silva vừa có chuyến thăm và làm việc tại Qatar. Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đã tiếp Tổng thống Brazil Lula Da Silva tại cung điện Amiri Diwan ở thủ đô Doha. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã bàn về sự cần thiết phải bảo vệ dân thường ở Dải Gaza, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hơn nữa để chấm dứt xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas.

Mối lo ngại của Tổng thống Ukraine

Volodymyr Zelensky
Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho biết cuộc xung đột với Nga đang ở trong giai đoạn mới và mùa đông dự kiến sẽ làm phức tạp thêm giao tranh sau khi cuộc phản công mùa hè của Ukraine không đạt được kết quả như mong đợi. Ông Volodymyr Zelensky đang rất lo ngại cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas sẽ phủ bóng lên cuộc xung đột ở Ukraine, bởi những bất đồng quan điểm và nguồn lực hạn chế sẽ đe dọa sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Kiev.

Tổng thống Đức gặp sự cố ở Qatar

Frank-Walter Steinmeier
Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier vừa có chuyến thăm và làm việc tại Qatar nhưng có một sự cố khi ông phải đợi gần 30 phút ở cửa chuyên cơ tại sân bay, trước khi Ngoại trưởng Qatar, Soltan bin Saad Al-Muraikhi đến đón ông. Thảm đỏ đã được trải ra và đội danh dự vào vị trí sẵn sàng, nhưng không có quan chức Qatar nào có mặt để chào đón Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier.

Hungary chưa muốn kết nạp Ukraine vào EU

Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban

Thủ tướng Hungary Viktor Orban vừa lên tiếng cho rằng Liên minh châu Âu (EU) trước tiên cần ký hiệp định quan hệ Đối tác Chiến lược với Ukraine thay vì bắt đầu đàm phán về việc kết nạp nước này. Thủ tướng Orban nhiều lần khẳng định Hungary sẽ không ủng hộ đề xuất hiện tại của Ủy ban châu Âu. Theo Thủ tướng Orban, hai bên cần có thời gian hợp tác và khi nào hai bên có thể hợp tác cùng nhau thì mới bắt đầu đàm phán tư cách thành viên.

Triều Tiên cần nâng cao năng lực cho không quân

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh cho không quân nước này sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa từ đối phương. Hiện tại, ông Kim Jong-un muốn nâng cao năng lực của không quân. Không quân Triều Tiên có tổng cộng 1.570 máy bay, bao gồm 810 máy bay chiến đấu nhưng hầu hết là các máy bay đời cũ.

Linh Đan