Quốc tế nổi bật: Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ

Thế giới cần Trung Quốc và Mỹ hợp tác cùng nhau và thật sai lầm khi coi Trung Quốc là một mối đe dọa.

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa đưa ra lời khẳng định rằng Trung Quốc sẵn sàng trở thành đối tác, bạn bè và có rất nhiều cơ hội hợp tác song phương giữa Trung Quốc và Mỹ. Ông Tập Cận Bình tuyên bố: Thế giới cần Trung Quốc và Mỹ hợp tác cùng nhau và thật sai lầm khi coi Trung Quốc là một mối đe dọa và chơi trò chơi có tổng bằng 0 để chống lại Trung Quốc.

Israel chiếm đóng Dải Gaza là một sai lầm lớn

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho biết, ông đã từng tuyên bố rõ ràng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng, việc chiếm đóng Dải Gaza sẽ là 'một sai lầm lớn' và giải pháp hai nhà nước là cách duy nhất để chấm dứt xung đột Israel - Hamas. Hiện, có hơn 11.300 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu ném bom khu vực Dải Gaza. Những cuộc tấn công của Israel vào bệnh viện tại Dải Gaza đã vấp phải sự lên án từ Liên hợp quốc, Jordan và chính quyền Palestine.

Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thống nhất để Thụy Điển gia nhập NATO

Fuat Oktay
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay vừa lên tiếng cho biết ủy ban này sẽ bàn bạc thêm về vấn đề Thụy Điển gia nhập NATO tại cuộc họp vào tuần tới. Theo ông Oktay, ủy ban có thể thông qua dự luật Thụy Điển gia nhập NATO với đa số phiếu. Ủy ban này có thể mời Đại sứ Thụy Điển tại Thổ Nhĩ Kỳ trình bày trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ về việc gia nhập NATO. Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa ấn định lịch trình cụ thể cho cuộc thảo luận này.

Ông Pedro Sanchez tái đắc cử Thủ tướng Tây Ban Nha

Pedro Sanchez
Thủ Tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez

Ông Pedro Sanchez vừa tái đắc cử Thủ Tướng Tây Ban Nha nhiệm kỳ mới sau khi nhận được 179 phiếu thuận và 171 phiếu chống tại Quốc hội nước này. Sau cuộc bỏ phiếu trên, ông Pedro Sanchez sẽ phải tập trung vào việc bổ nhiệm nội các mới.

Ukraine giành thế chủ động tại Biển Đen

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đưa ra thông báo cho biết quân đội nước này đã giành được thế chủ động ở Biển Đen, buộc hạm đội hải quân và tàu chiến của Nga phải rút lui. Ông Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời cảm ơn các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Romania và Moldova, những nước giáp Biển Đen vì sự hỗ trợ của họ.

Pháp truy nã Tổng thống Syria

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Pháp đã ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Syria Bashar al-Assad với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học bị cấm ở Syria. Hiện, chính phủ Syria chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vấn đề trên. Trước đó, chính phủ Syria bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh, nhưng nước này nhiều lần khẳng định các cuộc tấn công của họ nhắm vào “những kẻ khủng bố” đồng thời cũng phủ nhận việc sử dụng vũ khí hóa học.

Anh sẽ vẫn hỗ trợ Ukraine trên mọi mặt

David Cameron
Ngoại trưởng Anh David Cameron trong cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Ukraine

Tân Ngoại trưởng Anh David Cameron vừa đặt chân đến Ukraine và có cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Cameron trên cương vị Ngoại trưởng Anh. Tại đây, Ngoại trưởng Anh David Cameron đã khẳng định London sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine về mặt tinh thần, ngoại giao và trên hết là hỗ trợ quân sự.