Quốc tế nổi bật: Tỷ phú Elon Musk gặp rắc rối vì “vạ miệng”

Elon Musk cho biết SEC đang cố gắng "quấy rối" ông và luật sư của Elon Musk cần thời gian để xem xét những tài liệu có thể liên quan.

Tỷ phú Elon Musk gặp rắc rối vì “vạ miệng”

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tự tin có thể thắng Elon Musk sau khi tiếp tục đưa CEO của Tesla ra tòa một lần nữa. SEC đã kiện Elon Musk vào năm 2018 và một lần nữa vào năm 2019 liên quan đến một dòng tweet mà Elon Musk nói rằng ông đã có đủ tài chính để tư nhân hóa nhà máy sản xuất ô tô điện Tesla của mình. Về phía mình, Elon Musk cho biết SEC đang cố gắng "quấy rối" ông và luật sư của Elon Musk cần thời gian để xem xét những tài liệu có thể liên quan.

Tổng thống Palestine muốn đến thăm Nga

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Đại sứ Palestine tại Nga cho biết, Chính phủ Palestine đang duy trì liên lạc thường xuyên với Nga và chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mahmoud Abbas tới Moscow. Chuyến thăm của Tổng thống Mahmoud Abbas tới Nga trong bối cảnh xung đột Hamas- Israel đang diễn ra khốc liệt xung quanh Dải Gaza với hàng ngàn người thiệt mạng của cả hai phía. Trong khi đó, Moscow đã ra sức kêu gọi Israel và Palestine ngừng bắn và quay lại bàn đàm phán; sự leo thang hiện nay là sự tái diễn rất nguy hiểm của một cuộc xung đột lâu dài.

Hàn Quốc rút kinh nghiệm từ cuộc xung đột Trung Đông

Shin Won-shik
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-shik

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-shik vừa đưa ra tuyên bố, ông sẽ thúc đẩy đình chỉ thỏa thuận quân sự liên Triều nhằm tăng cường khả năng giám sát Bình Nhưỡng. Ông Shin Won-shik cho rằng cuộc xung đột Israel - Hamas đã cho thấy những rủi ro mà Hàn Quốc đang phải đối mặt. Ông Shin Won-shik cũng cho biết thêm Israel có thể giảm thiểu thiệt hại từ cuộc tấn công mới đây nếu nước này sử dụng UAV để giám sát Dải Gaza liên tục.

Israel muốn mở rộng Chính phủ

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Liên minh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thông qua đề xuất mở rộng chính phủ để thành lập một chính phủ khẩn cấp, bao gồm cả các chính trị gia đối lập. Kể từ cuộc tấn công của Hamas từ Gaza và việc Israel đẩy mạnh đáp trả, một số đảng trung tả đã đề nghị tham gia hỗ trợ cùng Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong chính phủ.

Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt chiến tranh Trung Đông

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng cho rằng tình trạng bạo lực hiện nay tại Trung Đông có nguyên nhân gốc rẽ là cuộc xung đột lâu dài từ hàng chục năm trước và “chưa có hồi kết chính trị”. Ông Antonio Guterres nhấn mạnh đã đến lúc chấm dứt vòng luẩn quẩn này. Ông Antonio Guterres đã lên tiếng phản đối các cuộc tấn công của Hamas và lo ngại về các hành động đáp trả của Israel.

Iran đứng về phía Palestine

Nasser Kanaani
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani vừa lên tiếng kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo để thúc đẩy sự hỗ trợ chính trị và tinh thần quốc tế cho quốc gia Palestine. Ông Kanaani cũng cho rằng Palestine là quốc gia bị chính quyền Israel xâm phạm chủ quyền trong hơn 75 năm và quốc gia này có quyền sử dụng khả năng tự vệ và ngăn chặn các hành động xâm lược. Ngoài ra ông Nasser Kanaani cũng cảnh thêm, bất kỳ hành động xâm lược nào chống lại Tehran sẽ nhận được phản ứng tàn khốc.

Linh Đan