Sản lượng tại Mỹ và Nga tăng khiến giá dầu giảm

Giá dầu giảm trong ngày hôm nay do sản lượng ngày càng tăng của tại Nga tạo sức ép và hoạt động khoan dầu của Mỹ ở mức cao nhất trong hơn ba năm qua.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 76,37 USD/thùng giảm 9 US cent hay 0,1% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giảm 12 US cent hay 0,2% xuống 65,62 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đang chịu nhiều sức ép bởi thông tin số lượng giàn khoan dầu mới ở Mỹ tăng lên 862 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 3/2015, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes. Sản lượng khai thác dầu thô ở nước này dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa dù đã đạt mức cao kỷ lục 10,8 triệu thùng/ngày.

Trong năm tới, ngân hàng Mỹ JPMorgan cho biết “các yếu tố cơ bản của dầu mỏ dự kiến suy yếu trong năm 2019 do nguồn cung khu vực ngoài OPEC mạnh hơn dự kiến nhưng cũng có khả năng tăng sản lượng từ OPEC do hiệp ước chung giữa OPEC và ngoài OPEC không thể đứng yên”. OPEC cùng với một số nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga bắt đầu hạn chế sản lượng trong năm 2017 để xóa dư cung trên toàn cầu và hỗ trợ giá. OPEC và các đối tác sẽ nhóm họp tại trụ sở chính của tổ chức này ở Vienna, Áo để bàn luận về chính sách vào ngày 22/6.