Trong năm, SABECO đã tích cực triển khai các dự án đầu tư. Các công trình đầu tư cũ được đẩy nhanh tiến độ, còn các dự án mới nhanh chóng được triển khai. Các dự án trọng điểm đều đạt tiến độ đề ra như: Dự án Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi đang trong giai đoạn xây dựng, nhưng đã ký kết hợp đồng với nhà thầu liên doanh Krones A.G - Haskoning và Coteccons để nâng công suất lên 200 triệu lít/năm, dự kiến hoàn thành đầu năm 2008. Các dự án khác như Bia Sài Gòn-Đaklak công suất 25 triệu lít, dự kiến hoàn thành 3/2007; Bia Sài Gòn-Bình Dương công suất 45 triệu lít, dự kiến hoàn thành quí I/2008; Bia Sài Gòn-Quảng Ngãi công suất 100 triệu lít/năm (giai đoạn 1: 50 triệu lít/năm) vừa khởi động. Ngoài ra, Tổng công ty còn có một số dự án nâng công suất như Bia Sài Gòn-Nghệ An, Bia Sài Gòn-Cần Thơ, Bia Sài Gòn-Sóc Trăng, Bia Sài Gòn-Bạc Liêu đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục để triển khai. Bên cạnh đó, SABECO cũng có kế hoạch đầu tư mới các nhà máy sản xuất bia công suất lớn tại 04 khu vực trọng điểm: Thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông, miền Trung, Bắc Trung bộ, miền Tây.
Hầu hết các dự án đầu tư của SABECO đều được triển khai đúng tiến độ, nhất là dự án Bia Sài Gòn-Củ Chi, Bia Sài Gòn-Bình Dương. Trong quá trình thực hiện các dự án, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của SABECO đã tiếp thu được những tiến bộ mới trong dây chuyền công nghệ sản xuất bia, vận hành hiệu quả các dây chuyền sản xuất mới. Đến năm 2010, khi các dự án được đưa vàơ hoạt động, SABECO có thể đạt tổng sản lượng hơn 1 tỉ lít bia, trở thành tổng công ty đứng đầu Việt Nam về sản xuất bia.
Để chuẩn bị tốt cho khâu tiêu thụ sau khi sản lượng được nâng lên, SABECO đã xây dựng một hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp trong hơn 40 tỉnh thành cả nước, chuyển đổi 36 chi nhánh bia khu vực thành 8 công ty cổ phần, các công ty gắn quyền lợi và trách nhiệm với Tổng công ty, phát triển thị trường theo chiều sâu, tránh chồng chéo, cạnh tranh lẫn nhau, đồng thời mở rộng sự tham gia trực tiếp của khách hàng vào công tác phân phối sản phẩm, bảo đảm sản phẩm của SABECO đến với người tiêu dùng được nhanh nhất, thuận lợi nhất. Chiến lược phân phối sản phẩm này đã mang lại hiệu quả thiết thực, sản lượng bia bình quân tiêu thụ tăng từ 10%-18%/năm. Năm 2006 mức tiêu thụ sản phẩm bia của SABECO tăng trưởng rất khả quan, tăng hơn 10% so với năm 2005.
Công tác chuyển đổi sắp xếp lại các doanh nghiệp trong SABECO cũng đã cơ bản hoàn thành. Ngày 28/12/2006, Chính phủ đã phê duyệt đề án cổ phần hóa Tổng công ty hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con với vốn điều lệ 5.500 tỉ đồng, trong đó Nhà nước nắm 80% vốn. Theo lộ trình, SABECO sẽ tiếp tục cổ phần hóa đến khi Nhà nước nắm 51% vốn. Dự kiến đến tháng 6/2007, Tổng công ty sẽ chính thức hoạt động theo mô hình mới.
Theo ông Nguyễn Bá Thi – Chủ tịch HĐQT SABECO, gia nhập WTO, SABECO sẽ phải chấp nhận cuộc chơi rất khốc liệt để giành thị phần khi thuế nhập khẩu mặt hàng bia giảm và các hãng nước ngoài tràn vào Việt Nam với tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Tuy nhiên, SABECO đã có chiến lược về thương hiệu, cũng như thị trường và nguồn nhân lực, sẵn sàng hợp tác với các đối tác để phát triển SABECO thành một tổng công ty kinh doanh đa ngành nghề, chủ động hội nhập trong cơ chế cạnh tranh lành mạnh.