Petrovietnam tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Seoul Hà Quốc

Từ 14 đến 16/6/2011, tại Seoul, Hàn Quốc, Hội nghị Xúc tiến đầu tư “PARTNERSHIP WITH PETROVIETNAM” do Petrovietnam phối hợp với KOTRA (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức đã diễn ra cùng Hội nghị “Global Proje

Đây là lần thứ hai Petrovietnam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh phát triển vững mạnh của Petrovietnam tới các nhà đầu tư Hàn Quốc. Tại Hội nghị này, Petrovietnam giới thiệu 18 dự án trong các lĩnh vực hoạt động cần kêu gọi đầu tư nước ngoài là sản xuất điện, cảng biển, bất động sản, đầu tư tài chính. Đoàn lãnh đạo của Petrovietnam do ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu, cùng lãnh đạo của nhiều đơn vị thành viên là chủ đầu tư của các dự án tới tham dự và làm việc với các đối tác Hàn Quốc. Petrovietnam là một trong ba Tập đoàn lớn, đại diện cho các nhà đầu tư tiềm năng của hơn 30 quốc gia có bài thuyết trình, do ông Nguyễn Xuân Sơn trình bày về kinh tế tại Việt Nam, giới thiệu quảng bá và các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài của Petrovietnam. 

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo Petrovietnam đã có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao các Tập đoàn, các tổ chức kinh tế và các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, đồng thời Petrovietnam gặp gỡ và làm việc với các Tập đoàn POSCO, Hanshin, Samsung Heavy Industry, KRX (Sàn Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc), KDB (Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc)… để thống nhất các giải pháp đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên. 

Tại Hội nghị, Petrovietnam đã ký kết các thỏa thuận quan trọng với các đối tác như: Tập đoàn Hanshin về Thỏa thuận chuyển nhượng 10% cổ phần của PVN tại Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Busan Port Authority là Biên bản ghi nhớ để cùng hợp tác đầu tư vào Dự án cảng Phước An và ký với Tập đoàn Đầu tư Shinhan (Shinhan Investment Group) về Thỏa thuận hợp tác đầu tư chuyển nhượng 15% cổ phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán PSI.
  • Tags: