Dịch vụ công trực tuyến
-
Chuyển đổi số xuất phát từ dữ liệu
Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho rằng, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Cách mạng 4.0) thực chất chuyển đổi số liên quan đến vấn đề dữ liệu kết nối và liên thông; đến nay chuyển đổi số của FPT cũng xuất phát từ dữ liệu, lấy dữ liệu làm gốc.
-
Triển khai công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế số
Đó là một trong những nội dung tạị Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử ngày 10/3/2021.
-
Cần có quy định chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước
Báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính năm 2020 (APCI 2020) đã đưa ra những khuyến nghị cụ thể về chính phủ điện tử.
-
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ công tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh
PGS. TS. NGUYỄN HỒNG HÀ (Phó trưởng Khoa Kinh tế - Luật, Đại học Trà Vinh) - HỨA TIẾN PHÚC (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh, Học viên cao học Trường Đại học Trà Vinh)
-
5 mục tiêu, 6 nhiệm vụ của Chiến lược Chính phủ số
Tại phiên họp đánh giá kết quả hai năm triển khai Nghị quyết 17 năm 2019 đã thống nhất 5 mục tiêu, 6 nhiệm vụ của Chiến lược Chính phủ số trong giai đoạn mới.
-
Nhiều doanh nghiệp phát triển các nền tảng công nghệ cho chuyển đổi số
Phát biểu tại cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 17 về phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã có nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã làm chủ các công nghệ cốt lõi, phát triển các nền tảng công nghệ cho chuyển đổi số.
-
Nâng chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới tăng 10-15 bậc so với năm 2019
Một trong các mục tiêu của Hải quan là đến hết năm 2021 là tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3,4 và phấn đấu áp dụng 100% cho dịch vụ công thiết thực đối với người dân, doanh nghiệp.
-
Thêm 6 thủ tục của Bộ Công Thương trên Cơ chế một cửa Quốc gia
Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố về việc triển khai 6 thủ tục của Bộ Công Thương trên Cơ chế một cửa quốc gia kể từ ngày 25/02/2021.
-
Tăng mức độ sẵn sàng thích ứng với nền sản xuất mới
Một nội dung quan trọng trong Nghị quyết 02 của Chính phủ là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính; nhấn mạnh các giải pháp tăng mức độ sẵn sàng thích ứng với nền sản xuất mới trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
-
VPBank cam kết đồng hành, Xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
Việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng. Người dân có thể kết nối và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia một cách thuận tiện với VPBank.
-
Hồ sơ trực tuyến gửi đến Bộ Công Thương chiếm 99%
Cùng với chỉ số tiếp cận điện năng tăng hạng vượt bậc, cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh và kiểm tra chuyên ngành là điểm sáng của Bộ Công Thương trong năm 2020.
-
Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng: Quyết tâm xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử
"Xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Sóc Trăng" là một nhiệm vụ lâu dài, liên tục, đã và đang đưa ngành Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng đứng trước nhiều cơ hội, song cũng gặp không ít khó khăn, thách thức.