Thanh Hóa: Áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ

Trong thời gian qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý hàng ngàn chiếc áo ngực nữ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc chứa chất lạ, có thể gây ung thư.
Mở đợt kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh các chợ lớn ở khu vực TP.Thanh Hóa, đặc biệt tại khu vực Trung tâm Thương mại tỉnh Thanh Hóa, lực lượng chức năng đều phát hiện sản phẩm áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ.

Qua kiểm tra, các sản phẩm trên đều có ghi nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với những áo ngực có hai túi hình bầu dục, khi kiểm tra bên trong chứa dung dịch màu trắng sữa. Một số loại áo khác có chứa hạt màu trắng, dịch vàng hoặc những hạt nhỏ màu đen. Hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh không cho biết đó là những chất gì. Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, lập biên bản tạm giữ các sản phẩm trên, đồng thời gửi mẫu chất nhầy, thuốc lạ trong áo ngực này đến Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa để kiểm nghiệm, xác định các chất nhầy, thuốc lạ có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không; từ đó có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Chi cục cũng tăng cường kiểm tra mặt hàng áo ngực trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Chi cục QLTT Thanh Hóa đã thu giữ hơn 5.000 chiếc áo ngực nói trên.

Trước đó, Quảng Nam là địa phương đầu tiên phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa dung dịch và các viên thuốc bên trong. Sau đó, lần lượt các địa phương Đà Nẵng, Huế, Nghệ An, Phú Yên, Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ngãi cũng kiểm tra tìm thấy nhiều áo ngực loại này. Hiện các địa phương đã gửi mẫu thuốc lạ đi xét nghiệm.
  • Tags: