Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt

Công ty Liên doanh Suzuki Việt Nam được thành lập năm 1995, nhưng đến năm 1996 mới chính thức đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam. Nhiệm vụ chính của Công ty là sản xuất các loại xe ôtô, xe máy m

Những năm trước, Công ty đầu tư với quy mô nhỏ, sản lượng không lớn, chủ yếu tập trung sản xuất xe tải nhẹ, nhưng 2 năm trở lại đây đã sản xuất ôtô con. Sản phẩm của Công ty luôn bị cạnh tranh, đặc biệt là thị trường phía Nam. Nên ngay từ những ngày đầu năm 2003, Ban Giám đốc đã tập trung và chú trọng công tác phát triển thị trường. Công ty hoàn thiện hệ thống đại lý trên toàn quốc, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin, tham gia các hội chợ triển lãm chuyên ngành; đầu tư vào các dự án trọng điểm. Bên cạnh đó, bộ phận thị trường trong Công ty thường xuyên bám sát điều tra và nắm bắt yêu cầu về máy móc và thị hiếu khách hàng để từ đó có kế hoạch cung cấp kịp thời với phương châm “Vừa phát triển thị trường, vừa nghiên cứu sản phẩm mới để phù hợp với thực tế “. Từ đầu năm 2003, Công ty đã phát triển thêm một số thị trường trọng điểm tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh.... và một số tỉnh miền Trung. Tính đến nay, Công ty đã có mạng lưới tiêu thụ sản phẩm rộng khắp trên 43 tỉnh thành trong cả nước.
Không chỉ dừng lại ở đó, CBCNV Công ty luôn phát huy tính sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm toàn diện và hữu ích. Đặc biệt, đầu năm 2003, Suzuki đã tung ra thị trường loại xe ô tô mang nhãn hiệu VITARA 4 WD hai cầu, có thể đón đầu thử thách, vượt qua mọi địa hình. Hiện sản phẩm của Công ty đang dần chiếm lĩnh được thị trường, với mức giá cạnh tranh 16.800 USD, bước đầu tạo được lòng tin đối với khách hàng. Cùng với việc sản xuất ôtô, Suzuki cũng cho ra mắt 2 kiểu xe máy Smash và Viva R với các tính năng được cải tiến, tiện dụng và hợp thời trang.
8 năm qua tại thị trường Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam đã không ngừng phát triển. Tính từ năm 1996 đến nay, Suzuki Việt Nam đã bán được 7.000 chiếc xe ô tô các loại, trong đó 1.222 chiếc được bán trong 6 tháng đầu năm nay. Và chính kết quả ấn tượng này, đã đưa Suzuki Việt Nam lên vị trí dẫn đầu về doanh số trong dòng xe tải (từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2003). Về sản phẩm xe gắn máy, hơn 170.000 chiếc xe các loại do Suzuki Việt Nam sản xuất đã được bán ra thị trường (trong đó năm 2001: 43.000 chiếc, năm 2003:  53.000 chiếc).
Chiến lược sắp tới của Suzuki Việt Nam là “Tăng vốn đầu tư để mở rộng sản xuất”; nâng cao tay nghề cho công nhân từ trung bình khá trở lên. Hàng năm, Công ty cử 5-10 người đi học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn ở các liên doanh của Suzuki ở nước ngoài.
Bằng chính sự phát triển của mình, Suzuki Việt Nam đã khẳng định được thị phần bằng các sản phẩm mang thương hiệu Suzuki, tạo được niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn nữa, Suzuki Việt Nam đã đóng góp cho xã hội Việt Nam, như tạo thêm việc làm cho người lao động, nâng cao trình độ tay nghề.... Ngoài ra, các hoạt động văn hoá cộng đồng của Suzuki Việt Nam đã giúp nâng cao đời sống tinh thần cho mọi người. Hoạt động của Suzuki tại thị trường Việt Nam không vì mục đích lợi nhuận là trên hết, mà Công ty muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt, tăng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

  • Tags: