Mặc dù có rất nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam phù hợp với thị trường Israel, nhưng lượng hàng hóa Việt trên thị trường này còn khá khiêm tốn. Thị trường Israel không phải là quá khó tính, nếu các doanh nghiệp biết cách chinh phục thị trường này, nghĩa là làm ăn bài bản, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ rất có triển vọng.

            Theo ông Đinh Xuân Lưu, Đại sứ Việt Nam tại Israel, Israel có nền kinh tế phát triển với các ngành công nghiệp kỹ thuật cao chiếm vai trò chủ đạo. Việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ và kỹ thuật của Israel nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế của Việt Nam là hoàn toàn cần thiết.

            Năm 2009 đã có những bước tiến quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Israel với hàng loạt hiệp định đã được ký kết giữa hai nước. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng để chúng ta có thể đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đặc biệt là học hỏi kinh nghiệm thông qua việc chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn Israel. Chẳng hạn trong lĩnh vực nông nghiệp, Israel là một trong những nước có nền khoa học nông nghiệp phát triển, Việt Nam có thể trở thành thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo, sản xuất máy móc nông nghiệp công nghệ cao của Israel.

            Theo ông Lưu, các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam rất phù hợp và hoàn toàn có thể chinh phục được thị trường Israel, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như: gạo, cà phê, chè, tiêu, đồ gỗ ...Ngoài ra các mặt hàng quần áo, giầy dép ...cũng rất phù hợp với thị trường này.

            Israel là thị trường tương đối dễ tính, nhưng điều đó không có nghĩa là hàng hóa chất lượng thế nào cũng vào được.

 

  • Tags: