Nhà báo bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp

Sáng 14/10, Cục An ninh Tài chính Tiền tệ Đầu Tư phối hợp cùng Cục An ninh Điều tra Bộ Công an phía Nam đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với nhà báo Phan Hà Bình – Phó thư ký tòa soạn báo Tiền P

Việc bắt giữ nhà báo Phan Hà Bình để điều tra về hành vi nhận số tiền 220 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nhà riêng của nhà báo Phan Hà Bình. Đồng thời có buổi làm việc với Văn phòng đại diện phía Nam của báo Tiền phong.

Được biết, vào giữa tháng 9/2010 vừa qua, nhà báo Phan Hà Bình (với bút danh Hà Phan) cùng với một số phóng viên khác có viết loạt bài “Các siêu dự án của hai siêu tập đoàn và những dấu hỏi” đăng tài trên báo Tiền Phong .

Trong đó có bài viết “SGT và KBC – dự án tỷ đô đầu voi đuôi chuột” với nội dung đề cập gây bất lợi cho Công ty cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn.

Sau khi đăng loạt bài báo đó, nhà báo Phan Hà Bình đã có cuộc gặp với những ngưới có chức trách tại Công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ. Sau cuộc gặp trên hai bên đã có thỏa thuận riêng với nhau. Và nhà báo Hà Bình bị bắt quả tang khi đang nhận số tiền 220 triệu đồng từ phía doanh nghiệp.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

  • Tags: