Techmart Daily: Đột phá trong ngành công nghệ

Ngày 22/10/2006, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Tp. HCM (Techmart Daily) trụ sở đặt tại quận 1, TP. HCM, chính thức đi vào hoạt động. Đây là trung tâm giao dịch đầu tiên của TP. HCM, được x

 

Techmart Daily diễn ra các hoạt động trưng    bày, giới thiệu và giao dịch mua bán công nghệ, sản phẩm, dây chuyền sản xuất, thiết bị tự động hóa, giải đáp thông tin khoa học kỹ thuật, cung cấp thiết bị và giải pháp ứng dụng, tổ chức sự kiện, giới thiệu sản phẩm, hội nghị, hội thảo chuyên đề, tư vấn về chuyển giao công nghệ, tư vấn, thẩm định, giám sát và quản lý các dự án.

Đặc biệt, Techmart Daily mang tính hỗ trợ rất cao. Toàn bộ thiết bị trưng bày tại đây đều là sản phẩm mẫu của các doanh nghiệp sản xuất gửi đến. Techmart Daily sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng đầu vào, làm điểm kết nối, bán sản phẩm và thu 5%-7% phí tư vấn, kiểm soát trên mỗi sản phẩm bán ra.

Techmart Daily hiện có gần 200 thiết bị, linh kiện trưng bày. Nhân viên của Công ty VinaTech thường xuyên có mặt để chỉ dẫn, bán những thiết bị, tư vấn và chuyển đơn đặt hàng mua thiết bị, máy móc của khách hàng đến các doanh nghiệp có khả năng cung cấp nhất.

Techmart Daily được xem là một siêu thị công nghệ “hậu Techmart”, một hoạt động quan trọng tiếp tục tạo sự kết nối “cung-cầu” giữa các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, chế tạo và các doanh nghiệp, đồng thời tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những khó khăn và chuyển giao công nghệ, chọn lọc, đánh giá công nghệ, giới thiệu các công nghệ và thiết bị mới trong và ngoài nước.

Bên cạnh những mô hình chợ công nghệ định kỳ hàng năm, hay chợ công nghệ thiết bị trên mạng, Techmart Daily như một điểm hẹn để các doanh nghiệp có nhu cầu có thể đến, nhìn thấy, sờ được những sản phẩm, thiết bị công nghệ được trưng bày tại đây. Techmart Daily được xem là một hoạt động thương mại đã được xã hội hóa, vì Nhà nước hỗ trợ tốt hơn cho việc thúc đẩy thị trường mua bán thiết bị KHCN, nhưng lại không tiêu tốn ngân sách nhà nước.

Trong tương lai, Techmart Daily là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp không chỉ ở TP.HCM, mà còn ở các tỉnh - thành phố khác trong cả nước đang có nhu cầu tìm hiểu, mua bán các thiết bị công nghệ và sẽ trở thành trung tâm vùng của các tỉnh phía Nam.

Mô hình này cần được nhân rộng ở nhiều địa phương trong cả nước.q

  • Tags: