Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Thanh Hoá. Trong hai ngày làm việc với Tỉnh ủy, UBND Tỉnh và hai đơn vị trực thuộc Bộ là Nhà máy ô tô VEAM, Công ty Thuốc lá

 

  Lắng nghe những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng đã chỉ đạo cán bộ các vụ, cục chức năng phải đề xuất những giải pháp cụ thể, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển sản xuất- kinh doanh, tạo nên thế và lực mới trong quá trình hội nhập.

 Tại Công ty Thuốc lá Thanh Hóa, Bộ trưởng đã thăm dây chuyền sản xuất thuốc lá điếu cho Nhật Bản, được chứng kiến nguồn điện lắng nghe những lời “phàn nàn” từ lãnh đạo Công ty về sự “phập phù” của dòng điện đã làm ảnh hưởng đến kết quả SX-KD của Công ty.

 Sau khi biểu dương cán bộ, công nhân Công ty khắc phục khó khăn, giữ vững sản xuất trong điều kiện vật tư tăng giá, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá tăng cao, Bộ trưởng đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương triển khai phương án đảm bảo nguồn điện ổn định cho Công ty và lưu ý Công ty cần làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng khu xử lí rác thải.

 Ghi nhận cố gắng của cán bộ, công nhân Công ty ô tô VEAM trong việc tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm nghìn tấn phương tiện từ Hàn Quốc về Việt Nam để xây dựng nên một Nhà máy lớn nhất nhì khu vực, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo Công ty nghiên cứu kĩ thị trường, xây dựng những nhà máy phụ trợ, đảm bảo cho những sản phẩm đầu tiên xuất xưởng có chất lượng cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước chấp nhận...