Những danh nhân hấp dẫn nhất thế giới

Từ cố Tổng thống Mỹ Reagan, cố Giáo hoàng John Paul II đến trùm khủng bố Bin Laden hay cựu lãnh đạo Iraq Saddam Hussen...tất cả đều nằm trong danh sách “Top những nhân vật hấp dẫn nhất” theo xếp hạng

Số đông là...chính khách

Dẫn đầu danh sách là cố Tổng thống Mỹ Reagan, ông là người mở đầu phong trào chính trị bảo thủ hiện đại Mỹ với hai nhiệm kỳ trong thập niên 1980. Cùng với phu nhân Nancy, nhà chính trị gia đã từng là diễn viên điện ảnh này đã khôi phục lại những nghi lễ chính thức đã bị Jimmy Carter loại bỏ.

Mặc dù các thành viên Đảng Cộng hòa vốn bị coi là những người giàu có và được nhiều đặc quyền, đặc lợi, Reagan lại mang dáng dấp của một người bình dị. Tại đám tang của ông năm 2004, các nhà lãnh đạo thế giới đã ca ngợi phong cách cá nhân và vai trò của ông trong việc kết thúc chiến tranh lạnh.

Nelson Mandela xếp vị trí thứ 9 và Lech Walesa đứng vị trí thứ 18 là hai nhà lãnh đạo có bước khởi đầu gian nan, nhưng đã làm thay đổi thế giới và giành giải Nobel Hòa bình.

Mandela là con trai một tù trưởng bộ lạc châu Phi, đã dành cả cuộc đời mình để đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. Ông trở thành vị Tổng thống da đen đầu tiên của nước này.

Walesa từng là công nhân một xưởng đóng tàu, và đã đóng góp nhiều trong sự sụp đổ của bức màn sắt ở Ba Lan. Năm 1989, Ba Lan thành lập chính phủ mới và Walesta được bầu làm Tổng thống.

Hai đối thủ chủ chốt trong cuộc xung đột Trung Đông cũng nằm trong danh sách với cố Tổng thống Palesine Yasserr Arfat xếp thứ 10 và Thủ tướng Isreal Sharon đứng thứ 15.

“Người đàn bà thép” Thatcher, nữ Thủ tướng đầu tiên của Anh đứng thứ 12, cựu Tổng thống Nga Mikhal Gorbachev đứng thứ 8 và Đặng Tiểu Bình đứng thứ 5 là những nhà lãnh đạo thế giới cũng có mặt trong danh sách này.

 

Đến các trùm khủng bố

Những người nổi tiếng được nhiều người biết tới và những người tai tiếng cũng vậy. 3 nhân vật tai tiếng trong vòng 25 năm qua đã xuất hiện trong bản danh sách, đi đầu là Ayatollah Ruhollah Khomeini xếp thứ 3. Khomeini đã lãnh đạo cuộc Cách mạng Hồi giáo lật đổ chế độ Shal do Mỹ hậu thuẫn tại Iran năm 1979 và khiến hàng chục người Mỹ bị bắt làm con tin trong hơn 1 năm. Khi Khomeini chết năm 1989, hàng nghìn người đã tấn công đám tang, gần như phá huỷ quan tài ông cốt để nhìn thấy thi hài.

Kẻ lẩn trốn sự truy sát của Mỹ nhiều năm nay - trùm khủng bố Osama Bin Laden đứng thứ 7 trong danh sách.

Saddam Husein, người lãnh đạo Iraq trong suốt hơn hai thập kỷ, đứng thứ 13. Saddam là người tìm cách mở rộng ảnh hưởng của mình ra nước láng giềng Kuwait thông qua biện pháp quân sự năm 1990, châm ngòi cho cuộc chiến vùng Vịnh. Sau khi tấn công Iraq, quân đội Mỹ đã bắt được Saddam tháng 12/2003.

Và các nhân vật nổi tiếng khác

            Trong khi nhiều người hấp dẫn vì sự nổi tiếng và cả ... tai tiếng, thì cũng có những người có tên trong danh sách này vì đức tin của họ, hay đơn giản vì họ là những danh nhân xuất sắc.

             Đứng thứ hai danh sách là cố Giáo hoàng John Paul II, người đã lãnh đạo Giáo hội Thiên chúa suốt 26 năm. Ông là vị Giáo hoàng công du thế giới nhiều nhất.

  • Tags: