Khánh thành Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi

Ngày 30/3/2011, Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Quảng Ngãi, thuộc Tổng Công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tiến hành lễ khánh thành Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và đón nhận
Nhà máy bia Sài Gòn – Quảng Ngãi được xây dựng tại Khu công nghiệp Quảng Phú, tỉnh Quảng Ngãi, có công suất giai đoạn một đạt 100 triệu lít bia chai/ năm. Các hạng mục chính của Nhà máy bao gồm: Phân xưởng động lực; Phân xưởng công nghệ (lưu trữ, xử lý nguyên vật liệu, nấu, lên men và lọc bia); Phân xưởng chiết gồm dây chuyền chiết chai công suất 60.000 chai/giờ. Nhà máy được trang bị phòng thí nghiệm với các thiết bị thí nghiệm chuyên ngành hiện đại. Hệ thống xử lý nước thải của Nhà máy có công suất xử lý 2500 m3/ ngày đêm và hồ sinh thái, được thiết kế và thi công đảm bảo chất lượng nước xả thải sau sử lý. Công ty Kroness AG – CHLB Đức là tổng thầu thiết kế và xây lắp; Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Uy Nam (Unicons); Công ty Royal Haskoning Việt Nam là các nhà thầu xây dựng; Công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện lạnh Bách Khoa – POLYCO là nhà thầu gói thầu xử lý nước thải và cung cấp thiết bị động lực... Tổng trị giá thực hiện giai đoạn 1 của dự án là 1.085 tỷ VNĐ, trong đó phần thiết bị trị giá 928,6 tỷ VNĐ; chi phí xây dựng là 156,4 tỷ VNĐ. Nhà máy được trang bị các thiết bị đồng bộ của Công ty Kroness với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, đáp ứng yêu cầu về chất lượng bia Sài gòn trước mắt và lâu dài, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Đồng bộ; tự động hóa cao, đảm bảo sản xuất bia với chất lượng cao; tiết kiệm năng lượng, chi phí và nhân công nhờ tự động hóa các khâu bốc xếp, kiểm soát chất lượng. 

Ban lãnh đạo Công ty CP bia Sài Gòn - Quảng Ngãi đón nhận Huân chương Lao động Hạng III.


Sau hơn một năm thi công, Nhà máy đã chính thức hoạt động và ra mẻ bia thương mại vào ngày 28/8/2010. 05 tháng kể từ khi đi vào sản xuất, Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi đã sản xuất được 8,48 triệu lít bia chai 355 xuất khẩu; nộp ngân sách 40,46 tỷ VNĐ. Dự kiến, năm 2011, sản lượng của Nhà máy đạt ổn định 90 - 100 triệu lít bia chai; nộp ngân sách 450 – 500 tỷ VNĐ. 

Trong dịp này, toàn thể cán bộ CNV Sabeco, nhà thầu Krones, đã ủng hộ 150 triệu đồng đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và hỗ trợ 60 triệu đồng cùng với UBND tỉnh Quảng Ngãi thăm các chiến sỹ Đảo Trường Sa.
  • Tags: