• Khoa học - công nghệ tạo ra nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

    Khoa học - công nghệ tạo ra nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

    Chương trình đã xây dựng được 2.324 mô hình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ KH&CN có hiệu quả, quy mô phù hợp với điều kiện sinh thái cho 34 tỉnh/thành phố vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

  • Công cụ để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp

    Công cụ để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp

    Ngày 2/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 22 về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025, trong đó giao cho doanh nghiệp nhà nước nhiều quyền hơn.

  • Vai trò của công nghiệp chế biến, chế tạo trong đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế

    Vai trò của công nghiệp chế biến, chế tạo trong đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế

    Mô hình tăng trưởng kinh tế là cách thức tổ chức huy động và sử dụng các nguồn lực (vốn, lao động, và tài nguyên) để đảm bảo có sự tăng trưởng về kinh tế. Mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều rộng (tăng trưởng về lượng) có đặc trưng cơ bản là tăng khối lượng sản xuất nhờ vào tăng trưởng vốn, lao động và tài nguyên thiên nhiên.

  • Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại phiên bế mạc Hội nghị TW 3

    Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại phiên bế mạc Hội nghị TW 3

    Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 3 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 8/7. Tạp chí Công Thương xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

  • Duy trì đà cải cách trong bối cảnh dịch bệnh

    Duy trì đà cải cách trong bối cảnh dịch bệnh

    Đẩy mạnh cải cách để phù hợp với người dân, doanh nghiệp, phát triển bền vững và bao trùm hơn, tăng cường tính chống chịu trước những khó khăn, thách thức trong tương lai.

  • Giải bài toán giám sát việc thực hiện quy hoạch liên kết vùng

    Giải bài toán giám sát việc thực hiện quy hoạch liên kết vùng

    Dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2021-2030 có đề cập “Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù thúc đẩy phát triển vùng, liên kết vùng và thể chế điều phối phát triển kinh tế vùng đủ mạnh, trong đó tập trung xây dựng quy hoạch vùng mang tính đột phá theo hướng tích hợp, đa ngành, hình thành chuỗi giá trị và triển khai thực hiện hiệu quả, lấy quy hoạch làm cơ sở quản lý phát triển vùng”.

  • Đổi mới mô hình tăng trưởng: Nhìn từ thực tiễn địa phương

    Đổi mới mô hình tăng trưởng: Nhìn từ thực tiễn địa phương

    Điểm qua một số cách làm sáng tạo, trong đổi mới mô hình tăng trưởng của một số địa phương cho thấy, việc đổi mới mô hình tăng trưởng thành công nhất không chỉ gắn với sự năng động của từng địa phương mà còn phải phù hợp sự phát triển chung của cả vùng.

  • Giải quyết tốt hơn quan hệ Nhà nước - Thị trường - Xã hội

    Giải quyết tốt hơn quan hệ Nhà nước - Thị trường - Xã hội

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 50/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

  • Ngành Công Thương: Đổi mới toàn diện công tác quản lý khoa học và công nghệ

    Ngành Công Thương: Đổi mới toàn diện công tác quản lý khoa học và công nghệ

    Công tác quản lý khoa học và công nghệ đã được đổi mới một cách toàn diện từ nội dung tới phương thức quản lý; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý, giám sát thực hiện.

  • Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

    Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

    Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thông qua Nghị quyết và các văn kiện Đại hội. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045.

  • Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu

    Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu

    31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU), chính phủ cùng các bộ ngành đã thúc đẩy quan hệ song phương đi vào khuôn khổ, phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sau. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

  • Giám sát, cảnh báo với những mặt hàng có nguy cơ cao về gian lận xuất xứ

    Giám sát, cảnh báo với những mặt hàng có nguy cơ cao về gian lận xuất xứ

    Trong bối cảnh thương mại quốc tế có những diễn biến phức tạp, năm 2019, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành xây dựng và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý nhà nước về chống gian lận xuất xứ và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại” tại Quyết định số 824/QĐ-TTg ngày 4 tháng 7 năm 2019.