• Vận dụng “trúng” và “đúng” với tình hình thực tiễn ở địa phương

    Vận dụng “trúng” và “đúng” với tình hình thực tiễn ở địa phương

    Vấn đề trung tâm của đổi mới mô hình tăng trưởng là đổi mới sáng tạo, nên sự vận dụng “trúng” và “đúng” với tình hình thực tiễn ở địa phương trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

  • Sức mạnh tổng hợp quốc gia từ năng lực nội sinh, ngoại sinh

    Sức mạnh tổng hợp quốc gia từ năng lực nội sinh, ngoại sinh

    Từ bài học từ truyền thống lịch sử, Đảng ta đã chủ động điều tiết mối quan hệ “kiềng ba chân” hướng đến gắn kết sức mạnh nội sinh với sức mạnh ngoại sinh đưa đất nước phát triển, đi lên.

  • Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào hạ tầng thương mại

    Khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào hạ tầng thương mại

    Phát triển hạ tầng thương mại nhằm đưa thị trường nội địa trở thành một trụ cột quan trọng trong “Xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ, phát triển bền vững hơn, có sức chống chịu và khả năng thích ứng với các biến động bên trong và bên ngoài của nền kinh tế” như định hướng của Chính phủ.

  • Thu hẹp khoảng cách về ứng dụng công nghệ thông tin

    Thu hẹp khoảng cách về ứng dụng công nghệ thông tin

    Hỗ trợ doanh nghiệp, các nhà cung ứng phát triển đa dạng kênh phân phối từ các kênh truyền thống đến kênh phân phối hiện đại và kênh phân phối số. Qua đó, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại.

  • Kết nối trong không gian của kinh tế chia sẻ

    Kết nối trong không gian của kinh tế chia sẻ

    Việc đổi mới quản trị theo hướng “chia sẻ” một phần quản lý về cho doanh nghiệp còn hướng đến một mục tiêu lớn hơn theo tinh thần của Chính phủ kiến tạo là: Quản lý không chỉ là kiểm soát, mà chủ yếu là mở ra những hành lang mới, những không gian kết nối mới, thúc đẩy sự phát triển.

  • Kinh tế tuần hoàn mở đường cho xuất khẩu

    Kinh tế tuần hoàn mở đường cho xuất khẩu

    Đến nay, nhiều doanh nghiệp thuần Việt đã quan tâm đến áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, để bảo vệ môi trường, và hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu

  • “Cùng bàn, cùng làm và cùng chiến thắng” - Hệ động lực, khát vọng của dân tộc

    “Cùng bàn, cùng làm và cùng chiến thắng” - Hệ động lực, khát vọng của dân tộc

    Chuyển dịch năng lượng không chỉ để ứng phó với biến đổi khí hậu, đó chính là giá trị nhân văn phát triển hài hòa giữa các dân tộc của người Việt Nam theo tinh thần “Cùng bàn, cùng làm và cùng chiến thắng”; là hệ động lực, khát vọng của cả dân tộc.

  • Từ những biến động trên thế giới nghĩ về giá trị dân tộc

    Từ những biến động trên thế giới nghĩ về giá trị dân tộc

    Cách tiếp cận toàn cầu hóa sau những biến động trên thế giới có thể sẽ đi theo hướng kép, một mặt đẩy nhanh hợp tác xuyên biên giới, giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị; một mặt chọn lọc ra những ngành, lĩnh vực thiết yếu phải đảm bảo sản xuất trong nước nhằm tránh những tác động “sốc” từ bên ngoài.

  • Cơ khí hoá làng nghề truyền thống ở một giáo xứ

    Cơ khí hoá làng nghề truyền thống ở một giáo xứ

    Bà con giáo dân Giáo xứ Hoàng Xá (xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) kỳ vọng Kế hoạch khuyến công giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ trở thành động lực mới, nguồn lực mới cho khát vọng cơ khí hoá, hiện đại hoá làng nghề truyền thống ở đây.

  • Khả năng cạnh tranh của thủy sản Việt Nam tại Vương quốc Anh

    Khả năng cạnh tranh của thủy sản Việt Nam tại Vương quốc Anh

    Các sản phẩm thủy sản của Việt Nam cần đáp ứng được các yêu cầu của thị trường này thì cần có những sản phẩm tiên phong về mẫu mã, hình thức và khẩu vị khi đó mới có thể tăng mạnh thị phần thủy sản ở thị trường Anh.

  • Kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Nhật Bản

    Kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Nhật Bản

    Để trở thành đối tác tin cậy của Nhật Bản trong chuỗi cung ứng, Việt Nam đang tích cực hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ và hiện đại; nâng cấp thị trường và công cụ tài chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

  • Để giảm nhập siêu từ Hàn Quốc

    Để giảm nhập siêu từ Hàn Quốc

    Để giảm nhập siêu từ Hàn Quốc, cần tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam bằng cách đầu tư nhiều hơn cho công nghiệp hỗ trợ để giảm nhập siêu mặt hàng máy móc thiết bị. Đồng thời, nhà nước cần hỗ trợ khuyến khích nông dân và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.