Người đứng đầu bảng lương thợ mỏ ở Vàng Danh

Sinh ra trong một gia đình mà người cha là một thợ mỏ được chọn làm giáo viên thực tế ở một trường đào tạo nghề,, Nguyễn Văn Tình đã tiếp bước theo cha, học nghề mỏ. Ra trường, anh được Công ty Than V

Làm việc dưới lòng đất thiếu sáng, thiếu gió, mà một hòn than nơi anh làm ra phải đi vòng vèo xuôi tầng tới gần 4 km mới ra được ngoài trời. Thế nhưng, anh đã bền bỉ tạo cho mình một cách làm việc, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý. Nhờ đó, sức khỏe của anh ngày càng dẻo dai. Mới làm thợ 10 năm, anh đã phấn đấu đạt được bậc thợ tột cùng là 6/6 hầm lò. Bây giờ, anh là thợ cả, thường xuyên được giao phụ trách nhóm thợ từ 4 đến 6 người khấu than. Anh là người thực hiện đầy đủ nhất quy trình làm việc trong lò, bảo đảm an toàn tuyệt đối và thường xuyên có năng suất cao. Nắm được lợi thế gương than, anh đề xuất với thợ bố trí 2 diện khấu kèm 1 diện đào, đã giúp cho nhóm thợ của anh thường xuyên đạt từ 120 tấn than/ca trở lên, có ca vươn tới 200 tấn, vượt 80 tấn. Nhờ đó, tiền lương của không chỉ riêng anh, mà nhiều người được phân công đi theo nhóm thợ của anh cũng đều được nâng cao. Bản thân anh đã có mức thu nhập tới hơn 3 triệu đồng một tháng. Những tháng gần đây, anh đã vươn tới 4, rồi 5 triệu đồng. Đặc biệt, tháng 7 năm 2004, anh đã đạt tới mức lương 5 triệu 421 nghìn đồng.

Thợ mỏ Nguyễn Văn Tình vào nghề 10 năm thì cả 10 năm anh đều được bình chọn là Lao động giỏi. Anh đang là người dẫn đầu bảng lương thợ mỏ ở Vàng Danh./.
  • Tags: