• Nhận diện những thách thức trên thị trường UKVFTA

    Nhận diện những thách thức trên thị trường UKVFTA

    Bên cạnh những cơ hội về thúc đẩy xuất khẩu, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng nguồn cung hàng hóa, Hiệp định UKFVTA cũng đặt ra những thách thức nhất định trong việc tận dụng cam kết, vượt qua hàng rào kỹ thuật và các đối thủ cạnh tranh.

  • Quản trị rủi ro trong xuất khẩu đồ gỗ vào UKVFTA

    Quản trị rủi ro trong xuất khẩu đồ gỗ vào UKVFTA

    Cần nâng cao năng lực quản trị, nhất là quản trị rủi ro và đặc biệt là câu chuyện hiện nay mà chúng ta nói nhiều là câu chuyện rủi ro về tỷ giá. Nếu không, sẽ trở thành một yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí và lợi ích của doanh nghiệp cũng như khả năng tái đầu tư trong tương lai.

  • Anh muốn đưa thịt bò, hải sản vào thị trường Việt Nam

    Anh muốn đưa thịt bò, hải sản vào thị trường Việt Nam

    Phía Vương quốc Anh bày tỏ nhiều quan tâm về việc Việt Nam hướng dẫn và hỗ trợ việc đăng ký mở cửa thị trường đối với các sản phẩm thịt gia cầm, thịt bò, hải sản của Anh sang Việt Nam.

  • Thương mại xanh với Hiệp định UKVFTA: Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam

    Thương mại xanh với Hiệp định UKVFTA: Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam

    Thực thi những cam kết về thương mại xanh trong Hiệp định UKVFTA sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ Hiệp định, cũng như những cơ hội từ thương mại xanh và công bằng – xu hướng phát triển tất yếu của thương mại toàn cầu hiện nay.

  • Sắp diễn ra Hội thảo “Hiệp định UKVFTA - Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam”

    Sắp diễn ra Hội thảo “Hiệp định UKVFTA - Thương mại xanh và công bằng với Việt Nam”

    Thực hiện hiệu quả những cam kết về phát triển xanh và bền vững trong Hiệp định UKVFTA sẽ tạo ra nền tảng mạnh mẽ cho các cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh theo định hướng xanh, công bằng và bền vững.

  • Góc nhìn mới về FTA

    Góc nhìn mới về FTA

    Từ CPTPP, đến EVFTA, UKVFTA và tiếp nối là RCEP, các FTA đã đưa Việt Nam lên một vị thế mới trên bản đồ thương mại toàn cầu, góp phần vào thành công của xuất nhập khẩu nói riêng và hội nhập kinh tế quốc tế nói chung những năm gần đây. Tuy nhiên, lợi thế “người đi đầu” của chúng ta trong thực thi các FTA không còn kéo dài lâu, và để “trái ngọt” mang tên FTA tiếp tục đậm vị, có nhiều góc nhìn mới gợi mở cho doanh nghiệp những cách thức tận dụng tốt hơn cơ hội trong năm 2023 và các năm tới.

  • Nông sản Việt tận dụng cơ hội thị trường mới từ Hiệp định UKVFTA

    Nông sản Việt tận dụng cơ hội thị trường mới từ Hiệp định UKVFTA

    Một số mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh như cà phê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn.

  • Phát huy lợi thế cạnh tranh của hàng Việt tại thị trường Anh

    Phát huy lợi thế cạnh tranh của hàng Việt tại thị trường Anh

    Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) là đòn bẩy quan trọng giúp các doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang thị trường này, đặc biệt là những mặt hàng có thế mạnh.

  • Thúc đẩy mở rộng thương mại, đầu tư thông qua UKVFTA

    Thúc đẩy mở rộng thương mại, đầu tư thông qua UKVFTA

    Chỉ sau một năm thực thi và tận dụng những cam kết ưu đãi của Hiệp định, đặc biệt là ưu đãi về thuế quan, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã có những bước tăng trưởng đột phá, năm 2021 đạt 6,61 tỷ USD, tăng trưởng trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

  • [TRỰC TUYẾN] Cải thiện năng lực nội tại, tận dụng cơ hội từ UKVFTA

    [TRỰC TUYẾN] Cải thiện năng lực nội tại, tận dụng cơ hội từ UKVFTA

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia chia sẻ của 3 khách mời về hiệu quả và những tác động của UKVFTA tới thương mại song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh thời gian qua cũng như khuyến nghị, giải pháp nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh, nắm bắt những cơ hội mới từ UKVFTA, đặc biệt trong giai đoạn mới khi Anh mở rộng chuỗi cung ứng.

  • Nâng cao hiệu quả thực hiện quy định xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định UKVFTA

    Nâng cao hiệu quả thực hiện quy định xuất xứ hàng hóa theo Hiệp định UKVFTA

    Việc nắm bắt thông tin và hiểu đúng quy định xuất xứ hàng hóa sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế đối với bạn hàng quốc tế.

  • Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương cho Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

    Trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương cho Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

    Ngày 21/7/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam Gareth Ward trước khi Đại sứ chuẩn bị hết nhiệm kỳ vào cuối tháng 7/2022.