Tập đoàn CEO: Sẽ ra mắt sản phẩm mới vào Hè này, đang phát triển 5 dự án tiềm năng

Chia sẻ với cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024, Chủ tịch Tập đoàn CEO (mã cổ phiếu CEO) cho biết sẽ ra mắt dòng sản phẩm mới tại khu vực Vân Đồn trong Hè này và tập đoàn đang phát triển 5 dự án mới.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 Tập đoàn CEO
Ban lãnh đạo Tập đoàn CEO chủ trì Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024.

Ngày 3/5, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã cổ phiếu CEO - sàn HNX) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024 với gần 160 cổ đông, đại diện cho 34,22% số cổ phiếu có quyền biểu quyết dự họp.

Tập đoàn CEO đánh giá thị trường bất động sản năm nay đã có những tín hiệu tích cực hơn trước nhưng chưa bền vững và dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Dựa trên các yếu tố tích cực và tiêu cực có thể tác động tới thị trường, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn CEO đã trình và được cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 150 tỷ đồng, lần lượt tăng 46% và 24% so với mức thực hiện của năm 2023. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến từ 5 - 10%.

Trong năm 2023, tập đoàn bất động sản này ghi nhận doanh thu thuần 1.393 tỷ đồng và lãi ròng 121 tỷ đồng, cùng giảm 45% so với năm 2022, và chỉ hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 38% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024 của Tập đoàn CEO

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tính khả thi của kế hoạch kinh doanh năm nay, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn CEO cho biết các mục tiêu trên được xây dựng dựa trên kế hoạch phát triển loạt dự án năm nay. Cụ thể, tập đoàn sẽ tập trung phát triển 03 dự án trọng điểm, gồm: Sonasea Vân Đồn Harbor City (Quảng Ninh), CEOHOMES Hana Garden (Hà Nội) và CEOHOMES Sonasea Residences (Kiên Giang).

Trong đó, vào ngày 20/4 vừa qua, Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Van Don thuộc Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City đã chính thức đi vào vận hành. Khu nghỉ dưỡng có quy mô 200 phòng khách sạn và các biệt thự biển, thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng và có nhiều tín hiệu khả quan.

Ông Đoàn Văn Bình cũng cho biết, riêng trong quý 1/2024, Tập đoàn CEO đã ghi nhận 289 tỷ đồng doanh thu và 35,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tập đoàn đang có 02 khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và Vân Đồn, thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển ở miền Trung để hoàn thành chuỗi nghỉ dưỡng. Mùa hè này, khu nghỉ dưỡng tại Vân Đồn sẽ ra sản phẩm mới, lãnh đạo Tập đoàn CEO chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tập đoàn CEO cũng sẽ tập trung ưu tiên phát triển 2 phân khúc sản phẩm là phát triển các khu công nghiệp có thị trường xuất khẩu thuận lợi, và các khu đô thị, nhà ở có chức năng sử dụng hỗn hợp đáp ứng quy định mới, gắn liền với hệ sinh thái khu công nghiệp.

Hiện công tác pháp lý và xúc tiến dự án mới tập trung vào 2 loại sản phẩm trên. Theo ông Đoàn Văn Bình, Tập đoàn đang phát triển 5 dự án thuộc loại hình này ở các địa phương tiềm năng trên địa bàn cả nước.

Xem thêm: "Tập đoàn CEO muốn đầu tư dự án khu đô thị 215 ha tại TP.Hồ Chí Minh" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Chia sẻ thêm với cổ đông, Chủ tịch Tập đoàn CEO cho biết, đang tích cực tháo gỡ vướng mắc pháp lý tại 02 dự án chung cư trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội. Các dự án này thuộc phân khúc vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực nhưng do đang gặp vướng mắc về vấn đề pháp lý nên chưa thể triển khai. Tập đoàn hy vọng sớm nhất vào cuối quý 2 - đầu quý 3 năm nay sẽ có tín hiệu tốt hơn.

Với câu hỏi của cổ đông về tình trạng tài chính, ông Đoàn Văn Bình nhấn mạnh, chi phí tài chính của Tập đoàn CEO trong năm 20023 đã giảm đến 63% nhờ các nỗ lực giảm nợ vay và sẽ tiếp tục cơ cấu nợ vay trong năm nay để tối ưu hoá chi phí sử dụng vốn.

Hiện tập đoàn đang có lượng tiền dồi dào, tiền mặt lên đến 1.243 tỷ đồng và hơn 900 tỷ đồng tiền gửi tại ngân hàng, Chủ tịch Tập đoàn CEO cho biết.

Về hàng tồn kho, tổng giá trị hàng tồn kho của Tập đoàn CEO là hơn 1.442 tỷ đồng, tập trung ở các dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, dự án khu biệt thự cao cấp Sonasea Residence Phú Quốc, dự án River Silk City - Hà Nam…  

Kết thúc Đại hội, toàn bộ các tờ trình của HĐQT Tập đoàn CEO đã được cổ đông thông qua.

Duy Quang - Lan Anh