Tập đoàn Novaland (NVL) dự kiến bàn giao sản phẩm tại 2 dự án cao cấp từ nửa cuối năm nay

Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) vừa cập nhật tiến độ của loạt dự án bất động sản trọng điểm. Đáng chú ý, tập đoàn này dự kiến bắt đầu bàn giao sản phẩm tại 2 dự án phân khúc cao cấp trong nửa cuối năm nay.
Dự án Tập đoàn Novaland
Tập đoàn Novaland dự kiến sẽ bàn giao sản phẩm tại dự án The Grand Manhattan vào quý 4/2024.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) vừa cập nhật tiến độ của loạt dự án trọng điểm đang được triển khai trong năm nay.

Đối với dự án The Grand Manhattan (quy mô 0,14 ha, TP.Hồ Chí Minh), tính đến thời điểm hiện tại, tháp B1 của dự án đã  hoàn thiện thi công đổ bê tông lõi thang máy tầng lên 38 và triển khai đổ bê tông cất nóc tầng 39.

Dự án này gồm ba khối tháp được kết nối liền mạnh, có vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 1. Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.000 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023, ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết dự án The Grand Manhattan có giá trị phát triển gộp (GDV) là 652 triệu USD.

Tập đoàn Novaland cũng cho biết đang phối hợp chặt chẽ với tổng thầu của dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons (Tập đoàn Ricons) nhằm hướng tới mục tiêu bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 4/2024.

Đối với dự án Victoria Village (quy mô 4,3 ha, TP.Thủ Đức), đến thời điểm hiện tại, tại Tháp 1, đã thi công kết cấu cột vách tầng 19 lên 20; tại Tháp 2 và Tháp 3, đã thi công kết cấu cột vách tầng 23 lên 24; tại Tháp 4, đã thi công kết cấu và đổ bê tông sàn tầng 21.  Song song với đó là công tác thi công xây tường biên trên các tháp.

Dự án Tập đoàn Novaland
Dưới sự hỗ trợ của nhà thầu Ricons, dự án Victoria Village của Tập đoàn Novaland đã được tái khởi động từ giữa tháng 5/2023.

Cuối tháng 1 vừa qua, tổng thầu thi công dự án là Tập đoàn Ricons đã tiến hành lễ cất nóc Tháp 3. Dự kiến các Tháp 1, 2 và 4 cũng sẽ được tiến hành cất nóc trong thời gian tới và sản phẩm có thể được bàn giao từ quý 3/2024, Tập đoàn Novaland cho biết.

Dự án Victoria Village có tổng cộng 1.208 căn hộ thương mại dịch vụ và nhà phố - biệt thự. Dự án sở hữu vị trí đắc địa với 4 mặt tiền tại các trục đường chính của TP.Thủ Đức, cách trung tâm Quận 1 chỉ 3 km. Theo đánh giá của một số đơn vị tư vấn bất động sản, giá bán tham khảo của các căn hộ tại dự án Victoria Village dao động từ 2.500 - 3.500 USD/m2.

Tập đoàn Novaland triển khai dự án này từ quý 2/2017 và đã bàn giao phân khu thấp tầng với 92 sản phẩm từ quý 3/2019.

Xem thêm: "Các quỹ ETF có thể mua vào gần 20 triệu cổ NVL trong đợt cơ cấu quý 1/2024" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đối với dự án Sunrise Riverside (quy mô 0,39 ha, TP.Hồ Chí Minh), hiện đã gần như hoàn thiện mặt ngoài tại tháp G6 và đang triển khai lắp đạt hạ tầng kỹ thuật đến tầng 24. Trong khi đó, tại Tháp E2, các hạng mục kỹ thuật đã được thi công đến tầng 16 - 18.

Theo tìm hiểu, dự án Sunrise Riverside bao gồm 8 toà tháp, gồm 2.200 căn hộ, có vị trí giáp ranh với khu đô thị Nam Sài Gòn. Hiện Tập đoàn Novaland chưa đưa ra dự kiến thời điểm bàn giao sản phẩm tại dự án này.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cho biết, đang phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện nội dung đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đối với Dự án khu đô thị Liên Khương - Prenn (quy mô gần 3.000 ha) để trình UBND tỉnh Lâm Đồng theo quy định. Tập đoàn cũng đang tích cực làm việc với tỉnh Lâm Đồng để triển khai dự án Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao nguyên Lâm Viên với quy mô nghiên cứu khoảng 30.000 ha.

Duy Quang