EVN HANOI ký thỏa thuận hợp tác phát triển và sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông trên địa bàn Thành phố

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, sự chỉ đạo của Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông Thành phố Hà Nội về việc khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn t

Sự kiện trên đánh dấu sự hợp tác chiến lược toàn diện giữa một doanh nghiệp viễn thông (Indochina Telecom) đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới 4G và EVN HANOI là đơn vị sở hữu hạ tầng truyền dẫn cáp quang và hệ thống nhà trạm phát sóng mạnh trên 29 quận huyện của Thành phố Hà Nội. Theo hợp đồng được ký kết, Indochina Telecom sẽ cùng EVN HANOI phát triển và sử dụng chung hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông bao gồm: nhà trạm BTS, các cột phát sóng và toàn bộ các tuyến truyền dẫn cáp quang hiện có của EVN HANOI phục vụ việc triển khai dịch vụ Wimax 4G và các dịch vụ viễn thông khác tại Hà Nội. 

Việc hợp tác này cho phép Indochina Telecom cùng phát triển và có thể sử dụng hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông hoàn chỉnh để lắp đặt thiết bị và phủ sóng trên toàn địa bàn TP. Hà Nội, để nhanh chóng cung cấp dịch vụ truyền số liệu không dây tốc độ cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo kế hoạch, trong năm 2011, Indochina Telecom sẽ triển khai hơn 100 trạm thu phát sóng dịch vụ Wimax 4G và tiếp tục mở rộng lên đến trên 500 trạm trong năm tiếp theo.
  • Tags: