Công tác nghiên cứu Khoa học – Công nghệ

Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một trong nhiều tập đoàn phát triển đa ngành, có đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật tay nghề cao, được đào tạo từ nhiều nước trên thế giới, và được tôi luyện qua thực tế, đ

Nhiều năm qua, Điện lực đang tập trung nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực khoa học có thể ứng dụng rộng rãi và hiệu quả cho ngành điện: 

- Tập trung nghiên cứu khoa học, công nghệ tiên tiến áp dụng cho sản xuất và truyền tải điện năng. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại theo hướng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động đến môi trường với những bước đi hợp lý. 

- Đầu tư chiều sâu, cải tạo nâng cấp và hiện đại hoá đối với nguồn và lưới điện hiện có, cải tiến công tác quản lý, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. 

- Tiến hành lập quy hoạch cán bộ, tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong diện quy hoạch; Về công tác đào tạo nguồn nhân lực: phát triển khối các trường chuyên ngành Điện lực, phấn đấu để xây dựng một số trường đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bố trí liên thông giữa các bậc học: cao đẳng, trung học và công nhân; xây dựng chương trình chuẩn thống nhất trong ngành về đào tạo các lĩnh vực chuyên sâu; Coi trọng đào tạo và nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Điện. 

- Chú trọng đào tạo đội ngũ kỹ sư, chuyên gia về năng lượng hạt nhân để chuẩn bị cho việc xây dựng và vận hành nhà máy điện nguyên tử. 

Với nguồn nhân lực hùng hậu, cơ sở vật chất và khoa học kỹ thuật hiện đại EVN đã cho ra đời hàng trăm nghìn sáng kiến, đề án nghiên cứu khoa học và áp dụng thành công trong sản xuất, kinh doanh và quản lý ngành điện, tiết kiềm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Không chỉ thế lĩnh vực viến thông của EVN đã được khẳng định là thương hiệu mạnh, dịch vụ viễn thông xuất sắc và có nhiều sáng kiến trong kinh doanh, đang tạo áp lực không nhỏ cho các nhà viễn thông trong nước. Về tương lai không xa, EVN sẽ trở thành Tập đoàn đa ngành nghề ngang tầm khu vực và thế giới.

  • Tags: