Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối của Phi-líp-pin

Ngày 27/7/2017, tại Phi-líp-pin, lần đầu tiên Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam chính thức được diễn ra ở thủ đô Manila với một loạt các sự kiện, giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng

Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Phi-líp-pin bao gồm một chuỗi sự kiện liên quan như: “Hội chợ Hàng Việt Nam” tại Trung tâm Thương mại Robinsons Place từ 26-28/7/2017 và sự kiện “Những ngày hàng Việt Nam” tại Siêu thị Robinsons từ 26-30/7/2017.

Đây là chuỗi sự kiện giới thiệu về hàng hóa, ẩm thực Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Phi-líp-pin do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn JG Summit-chủ sở hữu hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thương hiệu Robinsons của Philippines tổ chức, với mong muốn giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng Phi-líp-pin và đưa hàng hóa của Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối bán lẻ của Phi-líp-pin nói chung và của hệ thống bán lẻ của Robinsons nói riêng.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu Bộ Công Thương phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Phi-líp-pin

Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Phi-líp-pin Lý Quốc Tuấn; Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương Đặng Hoàng Hải; Lãnh đạo Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương; Vụ Thị trường trong nước trực thuộc Bộ Công Thương; Tham tán Thương mại- đại diện của Bộ Công Thương tại Phi-líp-pin; đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA); Lãnh đạo Tập đoàn JG Summit Holdings cùng đại diện các hiệp hội, ngành hàng của Phi-líp-pin và các doanh nghiệp Việt Nam, Phi-líp-pin.

Bên cạnh các mặt hàng như thực phẩm, đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, cà phê, nông sản, may mặc, gạo, người dân Phi-líp-pin còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam như phở Hà Nội, nem cuốn, bánh mì, cà phê sữa đá… Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Phi-líp-pin.

Các mặt hàng Việt Nam được giới thiệu trưng bày tại Hội chợ

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Phi-líp-pin vào ngày 28/7/2017 với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp Phi-líp-pin và Việt Nam quan tâm tới thị trường và các sản phẩm Việt Nam.

Tại Diễn đàn, doanh nghiệp hai bên đã có buổi trao đổi cụ thể các thông tin doanh nghiệp, các cơ hội hợp tác và xúc tiến phát triển hợp tác kinh doanh trong thời gian gần nhất. Nhân sự kiện này, bộ phận mua sắm hệ thống siêu thị Robinson đã có buổi làm việc cụ thể với các doanh nghiệp Việt Nam về tiêu chuẩn chất lượng cho từng mặt hàng và các yêu cầu để nhập hàng hóa vào bán trực tiếp trong hệ thống siêu thị.

Chuỗi sự kiện trên là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Với mục đích thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối của Phi-líp-pin; hệ thống siêu thị Robinson; xúc tiến, quảng bá sản phẩm “Made in Viet Nam” vào thị trường Phi-líp-pin, một thị trường rất có tiềm năng với Việt Nam.

Một số hình ảnh khác: