Tổng công ty May 10: 70 năm khẳng định một thương hiệu

Sau 70 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty May 10 được biết đến là một tập đoàn kinh tế hàng đầu, với thương hiệu May 10 nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Quá trình xây dựng và trưởng thành của

Từ những nhà xưởng bằng tre, nứa, đến nay, May 10 đã trở thành một doanh nghiệp mạnh của ngành Dệt May Việt Nam. Với hơn 9.000 lao động, mỗi năm, May 10 sản xuất trên 21 triệu sản phẩm chất lượng cao, hơn 80% sản phẩm được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hồng Kông...

Hiện May 10 được xếp vào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng của ngành Dệt May Việt Nam và là 1 trong 56 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. May 10 ngày càng khẳng định thương hiệu bằng chất lượng, dịch vụ và uy tín với khách hàng. Điều thuyết phục người tiêu dùng khó tính chính là những sản phẩm chất lượng cao và đồng nhất của thời trang May 10. Hiện nay, May 10 đang cho ra mắt những dòng sản phẩm công sở cao cấp cho cả hai phái nam và nữ, bên cạnh đó là dòng sản phẩm đồng phục cho học sinh, sinh viên, và các các doanh nghiệp với chất lượng tốt. Đặc biệt là những loại chất liệu 100% cotton có khả năng hút ẩm cao, vải silk 100% từ sợi tơ tằm, chất liệu mềm mại, hoặc sợi thô cho trang phục thêm sang trọng. Một trong những điểm nổi bật của sản phẩm May 10 chính là đường chỉ may chắc đẹp, thẳng tắp. Đội ngũ công nhân lành nghề của May 10 luôn đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, tinh tế nhất.

Theo khảo sát của Phòng thị trường May 10 có tới 80% chị em phụ nữ chọn áo sơ mi của May 10 để làm quà tặng cho người thân, gia đình và bạn bè. Chị Nguyễn Thu Trang (Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội) cho hay: “Từ khi biết đến thương hiệu áo nam và quần âu công sở của May 10, tôi hoàn toàn tin tưởng về chất lượng sản phẩm ngay sau khi mua chiếc đầu tiên. Sản phẩm của May 10 thích nhất là mẫu mã đẹp, màu sắc phong phú, nhưng cũng rất trang nhã, lịch lãm”.

Năm 2014, doanh thu của Tổng công ty May 10 đạt 2.188 tỷ đồng, tăng 17,6% so với năm 2013; nộp ngân sách 44,6 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước; thu nhập bình quân đạt 6 triệu đồng/ người/tháng, tăng 11,3% so với năm 2013.

Không dừng lại ở thành quả có được, Tổng công ty May 10 đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2015 là 55 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 2.450 tỷ đồng, thu nhập bình quân 6,2 triệu đồng/người/tháng. Đây là kế hoạch được đưa ra và sẽ là mục tiêu tiếp tục phấn đấu trong năm nay, kết hợp với việc tìm kiếm nhà sản xuất vải trong nước.

Năm 2015, được đánh giá là năm thành công của May 10 trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu, lần đầu tiên thương hiệu May 10 đã được trưng bày và giới thiệu tại Mỹ, được giới chuyên môn cũng như khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Đây là bước đột phá thành công và cũng là dấu ấn quan trọng của ngành Dệt May Việt Nam. Theo đó, May 10 sẽ tiếp tục áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng Sewman cho tất cả các đơn hàng FOB, áp dụng quy trình sản xuất tinh gọn Lean trong quản trị đơn hàng. Đồng thời, May 10 sẽ tiếp tục đầu tư cho khâu thiết kế để đưa ra nhiều dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, chủ động khai thác tìm kiếm các nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú nhằm phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng… Bên cạnh đó, May 10 tiếp tục củng cố và phát triển các thị trường chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; ưu tiên các khách hàng tại thị trường mới, tận dụng các Hiệp định ưu đãi thuế quan với Hàn Quốc, Việt Nam - Nga - Belarus - Kazakhsta.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Tổng công ty đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý, như: “Huân chương Hồ chí Minh”, Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”, “Anh hùng Lao động”, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Giải thưởng doanh nghiệp hội nhập và phát triển, “Top 100 sản phẩm Tin và Dùng năm 2013”.

Để có sự phát triển nhanh, kịp thời và hiệu quả về cơ cấu bộ máy của đơn vị, hoạt động đầu tư, xây dựng và bảo vệ thương hiệu là chuyện sống còn, bởi đó không chỉ đơn thuần là việc quảng bá tên gọi sản phẩm mà chính là chất lượng sản phẩm. Tổng công ty đã quan tâm tập trung đầu tư cơ sở và công nghệ sản xuất tinh gọn, năng suất lao động của công ty tăng 52%, giảm tỷ lệ hàng lỗi còn 8%, giảm chi phí sản xuất từ 5-10%/năm, giảm giờ làm 1 giờ/ngày, song lại tăng thu nhập cho lao động.

Hiệu quả của việc đầu tư và bảo vệ thương hiệu được thể hiện rõ qua mức tăng trưởng hàng năm đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt, May 10 đã có những dòng sản phẩm đẳng cấp vượt trội như: M10 Series, M10 Experts, May 10 Classic, Pharaon…