Trung tâm Thông tin Điện lực đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Sáng 19/6/2014, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho tập thể và cá nhân của Trung tâm đã có nh

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 của EVN EIC - Ảnh: Ngọc Tuấn


Ông Đặng Hoàng An - Phó Ttổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Điện lực đến dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có sự hiện diện của lãnh đạo một số ban chuyên môn của Tập đoàn, lãnh đạo Trung tâm Thông tin Điện lực và toàn thể cán bộ công nhân viên của Trung tâm.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự tạo điều kiện, phối hợp của các ban chuyên môn EVN, Trung tâm đã vượt qua nhiều khó khăn, tạo sự bứt phá lớn trong các mặt hoạt động, đạt được nhiều thành tích được Tập đoàn ghi nhận. Trong thời gian qua, công tác truyền thông và tổ chức sản xuất các ấn phẩm của Trung tâm Thông tin Điện lực đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành hệ thống lưới điện quốc gia và các nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn.

Trong đó, tính riêng 6 tháng đầu năm, Tạp chí Điện lực, các website của Tập đoàn do Trung tâm chịu trách nhiệm nội dung đã thực hiện nhiều chuyên đề quan trọng như Xả nước đổ ải vụ Đông - Xuân, thi công đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, kỷ niệm 20 vận hành đường dây 500 kV mạch 1, Tối ưu hóa chi phí, Điện cho miền Nam... Các ấn phẩm thông tin (Thông tin Quản lý ngành Điện và Thông tin Khoa học Công nghệ điện) hoàn thành xuất bản đúng tiến độ với lượng thông tin đa dạng, sâu rộng về kỹ thuật điện, kinh nghiệm quản lý của các công ty điện lực trên thế giới rất hữu ích với đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư và công nhân kỹ thuật trong ngành Điện.

Các trang thông tin điện tử evn.com.vn và tietkiemnangluong.vn (hoạt động trên 2 phiên bản cho máy tính và điện thoại di động) cập nhật trung bình khoảng 25 - 30 tin bài/trang/ngày đảm bảo tính thời sự, tính thông tin báo chí, định hướng dư luận xã hội trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân cả nước của EVN.

Bên cạnh đó, từ đầu tháng 6/2014, Trung tâm đã đưa vào vận hành chính thức website cơ sở dữ liệu ngành Điện tại địa chỉ: http://cosodulieu.evn.com.vn. Đây là kho dữ liệu phong phú về ngành Điện đã được số hóa toàn văn, tiện tra cứu, đồng thời cũng thường xuyên cập nhật tin bài, các sự kiện về lĩnh vực điện trên thế giới.

Với truyền thông đa phương tiện, Trung tâm đã sản xuất và đăng tải nhiều tin, phóng sự hình, tuyên tuyền kịp thời và có hiệu quả cho các sự kiện quan trọng của Tập đoàn.

Cùng với các nhiệm vụ chuyên môn, Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc mọi chế độ chính sách đối với người lao động, tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ, chức năng của Trung tâm như thi bài viết, bài dịch hay, ảnh đẹp chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam để động viên đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ của Trung tâm yên tâm công tác, hăng hái thi đua lao động hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2014, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện.

Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bà Đinh Thị Bảo Ngọc -  Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực - Ảnh: Xuân Tiến


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban của Tập đoàn cũng như cán bộ, phóng viên, biên tập viên EVN EIC đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự phát triển của Trung tâm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể CBCNV Trung tâm Thông tin Điện lực trong thời gian qua đã "tạo những bước tiến khá dài" và "ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ của mình". Phó tổng giám đốc EVN chia sẻ với những khó khăn của Trung tâm do nhân lực mỏng, khối lượng công việc lớn, nhưng tập thể CBCNV Trung tâm đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Phó tổng giám đốc cũng đưa ra chỉ đạo cụ thể đối với EVN EIC trong 6 tháng cuối năm 2014, trong đó yêu cầu Trung tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông nội bộ; tăng cường tập huấn về truyền thông trong toàn Tập đoàn; tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm cả về hình thức lẫn nội dung; hoàn thành thay đổi giao diện, sitemap của các trang thông tin điện tử; cập nhật kịp thời các xu thế truyền thông trên thế giới; ra mắt phiên bản website evn.com.vn bằng tiếng Anh; đẩy mạnh công tác quản lý thư viện và cơ sở dữ liệu ngành Điện,...

Với những thành tích đã đạt được, Trung tâm Thông tin Điện lực đã được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận bằng Quyết định số 2368/QĐ-TTg ngày 6/12/2013 tặng Bằng khen cho Trung tâm và cá nhân bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm vì đã có nhiều thành tích trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội nghị, Phó tổng giám đốc Đặng Hoàng An đã thừa ủy quyền trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân được khen tặng.

Một số kết quả hoạt động của EVN EIC trong năm 2013:

- 32 nghìn cuốn/số/kỳ là tổng số lượng ấn phẩm Tạp chí Điện lực phát hành hằng tháng (24 kỳ/năm). Trong đó, 15,3 nghìn cuốn/số/kỳ phát hành đến cấp huyện, xã, phường; 12 nghìn cuốn/số/kỳ phát hành đến các đơn vị trong EVN; 2,5 nghìn cuốn/số/kỳ phát hành đến các cơ quan Trung ương, Bộ, Ban, Ngành và 63 tỉnh, thành phố; số còn lại là các cá nhân đặt mua.

- 1000 cuốn/số/kỳ là tổng số ấn phẩm thông tin phát hành hằng tháng (gồm Thông tin Quản lý ngành Điện - 12 số/năm và Thông tin Khoa học Công nghệ điện - 6 số/năm)

- Trên 20 nghìn trang cơ sở dữ liệu báo, tạp chí, đề tài nghiên cứu khoa học, dự án điện,... được số hóa toàn văn để bổ sung vào cơ sở dữ liệu ngành Điện

- 25-30 tin, bài/ngày là số tin bài được xuất bản mỗi ngày trên các trang thông tin điện tử của EVN (evn.com.vn; evn.com.vn/vanhoa, tietkiemnangluong.vn).

- 24 tin và phóng sự hình về các mặt hoạt động của Ngành được sản xuất và đăng tải trên các website EVN

- 2 Hội nghị đào tạo, tập huấn quy mô toàn Tập đoàn được Trung tâm tổ chức thành công. Gồm "Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN lần thứ 2" với gần 150 lãnh đạo của Tập đoàn và các đơn vị thành viên tham dự; "Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông năm EVN 2013" cho hơn 230 cán bộ truyền thông toàn Ngành.

- Xuất bản nhiều ấn phẩm không định kỳ như: Sách Cẩm nang người phát ngôn EVN, Quy tắc ứng xử văn hóa cơ quan Tập đoàn, Báo cáo thường niên EVN,...