Trường THPT Châu Thành A: Phấn đấu xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia

Trường THPT Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) được thành lập từ năm 1986, nhưng năm qua các thế hệ giáo viên và học sinh đã nỗ lực xây dựng nhà trường phát triển toàn diện và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Từ mái trường này nhiều học sinh đã trưởng thành góp phần tích cực vào xây dựng quê hương, đất nước.

Được thành lập từ năm 1986, giai đoạn đầu Trường THPT Châu Thành A có 2 cấp học THPT và THCS, sau đó chia tách thành 2 trường là: Trường THPT Châu Thành A và Trường THCS Tân Hòa. Việc tách trường đã giúp trường THPT Châu Thành A xây dựng môi trường dạy và học tập thuận lợi, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành GD&ĐT.

Trường THPT Châu Thành A
Trường THPT Châu Thành A là đơn vị dẫn đầu khối A trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang năm học 2022-2023

Được sự quan tâm của Sở GD&ĐT và các cấp chính quyền địa phương, cơ sở vật chất của Nhà trường vừa được đầu tư 18 tỷ đồng. Đến nay trường có đầy đủ các phòng chức năng, phòng bộ môn, khu hiệu bộ, phòng học, phòng đa chức năng. Các phòng học được trang bị tivi, máy chiếu... đầy đủ đáp ứng yêu cầu dạy và học. Toàn trường phủ mạng lưới wifi để giáo viên và học sinh thuận tiện học tập. Khuôn viên Nhà trường rộng rãi và nhiều cây xanh, các phòng học thể chất cũng được đầu tư để hỗ trợ các em học sinh tập luyện và vui chơi mang đến cho các em học sinh môi trường học tập và phát triển toàn diện.

Năm học 2022-2023 vừa qua, Trường THPT Châu Thành A là đơn vị dẫn đầu khối A trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang. Nhiều năm liền chất lượng mũi nhọn của trường tăng lên nhanh chóng, tỷ lệ thi tốt nghiệp đạt 100%, có nhiều em dự thi các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia đầu đạt giải nhất, nhì, ba của Tỉnh và được tuyển thẳng vào các trường Đại học, cao đẳng nổi tiếng của cả nước.

Trong hoạt động, nhà trường cũng tăng cường các hoạt động ngoài giờ trên lớp để thúc đẩy phát triển toàn diện học sinh như tổ chức, tham gia Hội thi tiếng hát học sinh, sinh viên; hội thi Tư tưởng Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường cho tuổi trẻ Hậu Giang; sinh hoạt tuyên truyền pháp luật và ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe; Hội thi Tuyên truyền về phòng, chống tác hại thuốc lá cho học sinh,…

Năm học 2023-2024 nhà trường có 26 lớp với 1.126 học sinh, tổng số 56 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên trong đó có 8 giáo viên trên chuẩn. Các giáo viên được luôn không ngừng nỗ lực, với mục tiêu và mong muốn để thay đổi và hoàn thiện hơn về quy mô trường lớp, chất lượng giảng dạy cũng như các mặt khác. Đặc biệt, nhà trường tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học và sử dụng tối đa lợi ích của phần mềm quản lý học tập trong kết nối giữa nhà trường, giáo viên với học sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Trường THPT Châu Thành A
Trường THPT Châu Thành A

Năm học này, Trường THPT Châu Thành A đặt ra nhiệm vụ, sứ mệnh là: tạo dựng môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, có chất lượng giúp học sinh phát triển toàn diện. Tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT Châu Thành A phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

Văn Thắng