Trường THPT Thoại Ngọc Hầu: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo

Trường THPT Thoại Ngọc Hầu huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2006. Vượt qua nhiều khó khăn, Nhà trường ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục - đào tạo (GD&ĐT) không ngừng được nâng lên.

Đến nay, Trường THPT Thoại Ngọc Hầu có 39 cán bộ giáo viên; trong đó có 100% giáo viên đạt chuẩn, 5 giáo viên trình độ thạc sĩ. Trong hoạt động, Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giỏi các cấp và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh.

Trường THPT Thoại Ngọc Hầu

Đồng chí Ong Văn Ngay - Bí Thư huyện Uỷ Giang Thành tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Thoại Ngọc Hầu

Năm học 2022-2023, số lượng giáo viên dạy giỏi cấp trường tăng 25,3% so với năm trước. Nhà trường cũng có 1 đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh cũng nâng cao với 9 học sinh đạt giải (vượt 200% kế hoạch), trong đó có 1 học sinh thi vòng Quốc gia môn Sinh học; 3 giải Nhì; 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Trường THPT Thoại Ngọc Hầu
Trường THPT Thoại Ngọc Hầu tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Tỉnh

Nhằm phục vụ tốt công tác dạy và học, Nhà trường đã huy động các nguồn lực tăng cường đầu tư cơ sở vật chất khuôn viên trường lớp và các thiết bị dạy học. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song Nhà trường luôn nỗ lực sử dụng hiệu quả trang thiết bị, đảm bảo điều kiện cơ sở hạ tầng. Năm học qua, Nhà trường đã ưu tiên đầu tư, sửa chữa 24 bộ máy vi tính dạy tin học, đồng thời vận động từ phụ huynh và các nhà hảo tâm trang bị thêm được 10 tivi trên lớp học đáp ứng đủ các phòng học đều có tivi để dạy ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần quan trọng trong việc đổi mới dạy và học.

Trường THPT Thoại Ngọc Hầu
Tượng đài danh nhân Thoại Ngọc Hầu

Với những nỗ lực của tập thể thầy và trò, chất lượng dạy và học Nhà trường ngày càng được nâng cao, tỉ lệ học sinh đạt từ trung bình trở lên 97,9%; Hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT trong năm học 2022-2023 đạt 100%.

Trong năm có 15 sáng kiến giải pháp được công nhận cấp trường đạt 44,1% và 7 sáng kiến được Sở GD&ĐT Kiên Giang công nhận; Cuộc thi Khoa học kỷ thuật Trường có 1 sản phẩm tham gia cấp Sở. Năm học 2022-2023, Nhà trường được công nhận danh hiệu thi đua Tập thể lao động tiên tiến.

Tượng đài Trường THPT Thoại Ngọc Hầu
Tặng quà cho các em học sinh

Kết quả trên cho thấy, một phần hiệu quả từ chương trình xã hội hóa giáo dục mà Nhà trường đang tích cực thực hiện. Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã vận động phụ huynh và các nguồn lực xã hội khác gây quỹ khuyến học ủng hộ học sinh nghèo vượt khó học tốt với tổng số tiền gần 198 triệu đồng được trao tận tay cho học sinh, đạt 324,4% kế hoạch chuyên đề công tác dân vận khéo.

Năm học 2023-2024, Nhà trường có 15 lớp với 620 học sinh, năm học này Nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua, xây dựng trường học an toàn, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

Nhà trường tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình chuyển đổi số ngành của GD&ĐT giai đoạn 2022-2025, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; tăng cường chỉ đạo xây dựng mối quan hệ giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Huy động mọi lực lượng của cộng đồng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, xây dựng phong trào học tập và môi trường giáo dục lành mạnh, đáp ứng sự tin yêu của học sinh và nhân dân trên địa bàn./.

Chung Thắng