Văn hóa Thép Sài Gòn

Tại Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn, phong trào “Kỷ lục bán hàng” không chỉ dành cho phòng kinh doanh mà thu hút tất cả các phòng ban khác đều tham gia vì mỗi một nỗ lực của mỗi cá nhân

Lợi nhờ liên doanh

Năm 2017, Công ty đã có 7 kỷ lục về sản lượng bán hàng Công ty tự kinh doanh. Tổng sản lượng bán hàng cả tự kinh doanh và gia công, trong đó có 3 tháng từ tháng 8, 9 và 10 đạt liên tục đóng góp một phần vào kết quả chung của công ty, đồng thời cũng mang lại tiền thưởng kỷ lục gấp đôi cho người lao động. Chính sách thang bảng lương, thưởng được xây dựng theo hướng mở, vừa có thể tăng thu nhập cho người lao động khi Công ty làm ăn tốt, nhưng cũng có thể giảm lương nếu Công ty gặp rủi ro nhưng vẫn đảm bảo sinh hoạt tối thiểu.

Công ty đã tổ chức nhiều lớp học nâng cao nghiệp vụ cho CBCNV như tìm hiểu về hệ thống quản lý Genba Kanri; lớp quản lý cấp trung của trường doanh nhân PAGE; hay tham dự khoá tập huấn chuyên môn về an toàn của Sumitomo tại Thái Lan. Năm 2018 công ty cũng đã lên kế hoạch học tập cho cả năm.

Đối với công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp, Công ty có nhiều thuận lợi hơn khi nhờ nền tảng là doanh nghiệp liên doanh với Nhật Bản, người lao động tại Thép Sài Gòn ít nhiều tiếp cận được nét văn hoá cũng như phong cách của người Nhật - một đất nước có nền công nghiệp và khoa học kỹ thuật phát triển vào hàng bậc nhất thế giới. Và họ cũng thấy được sự tương đồng giữa hai nền văn hoá Việt - Nhật. Những điều như vậy mặc dù rất nhỏ nhưng bản thân người lao động tại Thép Sài Gòn đã tự ý thức, học hỏi, tự thực hiện một cách rất tự nhiên.

Làm – chơi rõ rệt

Từ tháng 7 năm 2013, công đoàn cùng với chuyên môn xây dựng và ban hành 10 nguyên tắc tuân thủ tại Thép Sài Gòn. Nguyên tắc tuân thủ ở đây chủ yêu chính là tuân thủ những qui định của pháp luật hiện hành và các qui định của Công ty. Người lao động tại đơn vị khi thực hiện theo những qui định này là thể hiện nét văn hoá của nhân viên Thép Sài Gòn, là giai cấp công nhân và trí thức trong thời đại mới.

Trước đây, cả khối văn phòng chỉ tập thể dục vào buổi sáng đầu giờ thì nay tập thêm vào đầu giờ chiều, sau giờ nghỉ trưa. Mặc dù chỉ là những động tác nhẹ nhàng theo điệu nhạc du dương nhưng mà lại mang đến nhiều lợi ích về sức khoẻ cũng như tạo hứng khởi làm việc hiệu quả hơn cho nhân viên văn phòng.

Với phương châm “làm ra làm, chơi ra chơi" công ty không chỉ hướng tới hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận nhiều cho ông chủ mà còn hướng đến những giá trị bền vững là thương hiệu, là nguồn lực con người cần phải chăm sóc, nâng niu và duy trì.


Ái Minh