Vàng tăng do USD yếu đi và căng thẳng thương mại dịu lại

Giá vàng tăng lên trên 1.200 USD/ounce do USD yếu đi và nhờ thỏa thuận Mỹ - Mexico giúp làm dịu căng thẳng thương mại.
Giá vàng giao ngay đạt 1.212,38 USD/ounce, mức cao nhất trong hai tuần, trong khi vàng giao tháng 12/2018 tăng 2,7 USD (0,2%) lên 1.216 USD/ounce.
Đồng USD giảm so với giỏ 6 đồng tiền chủ chốt, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác. CNY của Trung Quốc tăng so với USD khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước này.
Ngày 27/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã đạt được một "thỏa thuận thật sự tốt" với Mexico về NAFTA sửa đổi, đồng thời cho biết các cuộc đàm phán với Canada sẽ sớm được tiến hành. Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump nêu rõ: "Đây là một ngày quan trọng đối với thương mại. Đó là một thỏa thuận thật sự tốt cho cả hai nước".

Walter Pehowich, nhà quản lý tại Dillon Gage Metals, nhận định thỏa thuận giữa Mỹ và Mexico về Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sửa đổi đã hỗ trợ giá của nhóm kim loại quý. Giá bạc giao ngay phiên vừa qua tăng 0,4% lên 14,86 USD/ounce sau khi có thời điểm vọt lên 14,92 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 15/8.