Công ty TNHH Ống Thép Việt Nam (Vinapipe): Tháo gỡ khó khăn bằng các giải pháp kỹ thuật

5 tháng đầu năm 2011, Vinapipe gặp rất nhiều khó khăn, lợi nhuận đạt thấp. Về tạo ống đạt 10.217 tấn, mạ ống đạt 6.315 tấn. Bán hàng đạt 4.637 tấn ống đen, hộp, tôn kẽm và 7.826 tấn ống mạ. Tổng doanh

Điều này xuất phát từ chính sách kiềm chế lạm phát của Chính phủ, dẫn đến các dự án đầu tư giảm, thép tiêu thụ cũng giảm. Bên cạnh đó, nhu cầu về ống mạ của thị trường Việt Nam thay đổi do có thể thay thế bằng sản phẩm khác tương tự như ống nhựa... Nói chung, đời sống người lao động hiện rất khó khăn do trượt giá leo thang, điều đó phần nào ảnh hưởng đến tinh thần người lao động. Xác định đây chỉ là tình thế tạm thời, chắc chắn sẽ thay đổi trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2011, Ban giám đốc Công ty cũng thừa nhận, Vinapipe có nhiều tồn tại trong khâu sản xuất, từ thiết bị, công nghệ cũ, lạc hậu cho đến ý thức người lao động còn hạn chế, hay bỏ và phá vỡ quy trình sản xuất, sản phẩm vẫn được sản xuất ra nhưng không có tính ổn định cao.

Vì vậy, về lâu dài, giải quyết vấn đề tài chính, giảm chi phí lãi suất ngân hàng, Vinapipe cần giảm lượng hàng tồn kho để đưa hàng lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề cần cân nhắc vì luôn cần dự trữ một lượng hàng nhất định đề phòng những sự cố về kỹ thuật như bục bể mạ. Ông Kim Tai – Hyun, Tổng giám đốc Vinapipe cho biết, việc cần thiết lúc này là đẩy mạnh vào các giải pháp kỹ thuật, giảm tiêu hao, giảm tỷ lệ các sản phẩm hỏng. Đề phòng sự cố lớn như bục bể mạ, Công ty cần liên tục kiểm tra, sửa chữa kịp thời bể mạ, từ đó sẽ tránh cho Công ty việc phải dự trữ đến 25% lượng hàng trong kho như hiện nay.
  • Tags: