Những giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu

Với các biện pháp tích cực và đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,92 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước.
Lan Anh

Video khác

  • [TRỰC TUYẾN] Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ

    [TRỰC TUYẾN] Tháo gỡ khó khăn, tăng trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng.

  • [TRỰC TUYẾN] Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    [TRỰC TUYẾN] Phát triển thị trường sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi, kết nối đưa hàng hóa là lợi thế của các khu vực này tham gia vào chuỗi cung ứng.

  • Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công Thương

    Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công Thương

    Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • [TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU

    [TRỰC TUYẾN] Chuyển đổi xanh - Yêu cầu cấp thiết của doanh nghiệp xuất khẩu sang EU

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời trao đổi về những giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi sản xuất xanh để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của EU, qua đó tăng trưởng xuất khẩu bền vững vào thị trường này.

  • Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

    Trà Vinh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt

    Từ đầu năm đến nay, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức 02 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hơn 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm/phiên; tạo điều kiện doanh nghiệp tham gia 04 cuộc hội chợ ngoài tỉnh.

  • Xây dựng chuỗi cung ứng điện tử bền vững

    Xây dựng chuỗi cung ứng điện tử bền vững

    Để thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử phát triển nhanh, bền vững, cần xác định rõ chiến lược phát triển của ngành; trong đó, chú trọng tới việc xác định sản phẩm cốt lõi, có sức đột phá, chuyển đổi mạnh về cơ cấu ngành hàng cũng như nâng cao chất lượng.

  • TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

    TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

    Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, thể hiện tính kịp thời, cần thiết thông qua sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo Nhân dân và doanh nghiệp.

  • Để doanh nghiệp, người dân đầu tư ở những địa bàn đặc biệt khó khăn

    Để doanh nghiệp, người dân đầu tư ở những địa bàn đặc biệt khó khăn

    Ở miền núi, vùng sâu, vùng xa doanh nghiệp thường dè dặt đầu tư vào sản xuất hay kinh doanh. Nguyên nhân là do ở những địa bàn khó khăn, nguồn lao động tại chỗ trình độ thấp, hạ tầng cơ sở kém phát triển, địa hình chia cắt khiến chi phí vận chuyển cao.

  • Xuất khẩu cơ khí tìm hướng đột phá tăng trưởng

    Xuất khẩu cơ khí tìm hướng đột phá tăng trưởng

    Hiện doanh nghiệp sản xuất linh kiện ngành cơ khí trong nước có năng lực khá tốt tại một số lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư để nâng cao năng lực sản xuất, chú trọng phát triển các dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu sản phẩm cơ khí.

  • Tạo cơ hội thúc đẩy xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa miền núi

    Tạo cơ hội thúc đẩy xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa miền núi

    Có những doanh nghiệp và hộ nông dân miền núi khai thác tốt những lợi thế này. Như bánh tam giác mạch Hà Giang, mận Bắc Hà (Lào Cai), miến dong Na Rì (Bắc Cạn), bún đỏ Đắk Lắk, cà phê chồn Gia Lai, trà shanam Tà Xùa (Sơn La)…

  • Hà Nội: Tạo "sân chơi" cho doanh nghiệp kết nối vào chuỗi cung ứng

    Hà Nội: Tạo "sân chơi" cho doanh nghiệp kết nối vào chuỗi cung ứng

    Năm 2023, TP. Hà Nội phấn đấu có khoảng 950 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Để đạt được mục tiêu này, Thành phố đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo ra các "sân chơi", các sự kiện, hội chợ, hội thảo, triển lãm để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

  • Saigon Co.op tổ chức chương trình tôn vinh hàng Việt lớn nhất trong năm

    Saigon Co.op tổ chức chương trình tôn vinh hàng Việt lớn nhất trong năm

    Hành trình 26 năm chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước đưa hàng Việt xuất ngoại, Chương trình Ngôi sao hàng việt năm nay là hoạt động thiết thực của Sài gòn Co.op nhằm ủng hộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

  • Xúc tiến đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ khí

    Xúc tiến đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm cơ khí

    Trong những năm qua, ngành cơ khí đã có sự tăng trưởng vượt bậc, tạo động lực thúc đẩy ngành công nghiệp và kinh tế phát triển, qua đó trực tiếp và gián tiếp tạo việc làm cho hàng triệu lao động, đồng thời hướng tới mục tiêu đến năm 2023, ngành cơ khí Việt Nam được phát triển với đa số các chuyên ngành có công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

  • Central Retail triển khai chương trình “Tự hào Việt Nam – Mừng Quốc khánh 2/9”

    Central Retail triển khai chương trình “Tự hào Việt Nam – Mừng Quốc khánh 2/9”

    Chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Tập đoàn Central Retail triển khai hàng trăm sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, thời trang, trang trí nhà cửa cho đến ngành hàng thực phẩm tươi sống…sẽ được giảm giá tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn trên toàn quốc.

  • Xuất khẩu cá tra đón tin vui từ thị trường Mỹ

    Xuất khẩu cá tra đón tin vui từ thị trường Mỹ

    Hoạt động xuất khẩu cá tra của Việt Nam được kỳ vọng sẽ có dấu hiệu phục hồi rõ ràng hơn kể từ quý 3 này khi nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc được dự báo sẽ hồi phục.