Vinaconex dồn lực tung 6.300 tỷ đồng vào Khu công nghiệp Đông Anh

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 5/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đông Anh, Hà Nội.
Mỹ Tâm

Video khác

  • Nhiều ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao

    Nhiều ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao

    Theo Nghị định số 10/2024/NĐ-CP quy định về khu công nghệ cao, có hiệu lực từ ngày 25/3/2024, có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao.

  • Tận dụng cơ hội từ nhập khẩu, đầu tư theo EVFTA

    Tận dụng cơ hội từ nhập khẩu, đầu tư theo EVFTA

    Việt Nam và EU đang tích cực triển khai Hiệp định EVFTA một cách toàn diện và theo hướng cân bằng lợi ích giữa hai bên. Việc thu hút đầu tư, nhập khẩu vào Việt Nam theo EVFTA mang lại hiệu ứng lan tỏa đối với các doanh nghiệp trong nước biết nắm bắt cơ hội.

  • Đà Nẵng dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

    Đà Nẵng dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

    Những năm qua, Thành phố Đà Nẵng đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố thông qua gia tăng số lượng và năng lực doanh nghiệp cũng như sức cạnh tranh của sản phẩm.

  • Khu công nghiệp mở cơ hội việc làm cho bà con dân tộc Sơn La

    Khu công nghiệp mở cơ hội việc làm cho bà con dân tộc Sơn La

    Hiện tại, Sơn La có khu công nghiệp Mai Sơn và khu công nghiệp Vân Hồ. Khu công nghiệp Mai Sơn nằm trên địa bàn xã Mường Bon và Mường Bằng, huyện Mai Sơn.

  • Bắc Ninh “tăng tốc” cho công nghiệp hỗ trợ bằng trợ lực từ chính sách

    Bắc Ninh “tăng tốc” cho công nghiệp hỗ trợ bằng trợ lực từ chính sách

    Xác định tầm quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và tăng sức cạnh tranh cho các ngành công nghiệp chủ lực, thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, phù hợp với tiềm năng thế mạnh.

  • Hiểu đúng về công nghệ dệt nhuộm hiện đại tạo cơ hội cho các địa phương cơ cấu lại nền kinh tế

    Hiểu đúng về công nghệ dệt nhuộm hiện đại tạo cơ hội cho các địa phương cơ cấu lại nền kinh tế

    Do quan ngại về sự ô nhiễm môi trường nên rất nhiều địa phương đã từ chối các dự án đầu tư sợi - dệt - nhuộm. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung nguyên phụ liệu mà trong nhiều năm qua ngành công nghiệp dệt may Việt Nam vẫn luôn phải phụ thuộc đến 70% nguồn cung nguyên phụ liệu nhập từ nước ngoài.

  • Phát triển các khu công nghiệp hiện đại gắn với liên kết chuỗi cung ứng

    Phát triển các khu công nghiệp hiện đại gắn với liên kết chuỗi cung ứng

    Việc xây dựng quy hoạch và phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu công nghiệp hỗ trợ sẽ giúp giải quyết được nhiều bất cập trong liên kết các doanh nghiệp, tận dụng tối đa các chính sách nhằm phát triển công nghiệp theo chuỗi giá trị, đảm bảo lưu thông nguyên vật liệu phục vụ sản xuất trong bối cảnh xuất hiện nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng.

  • Giá trị nhân văn tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định

    Giá trị nhân văn tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định

    Tại Khu công nghiệp Bảo Minh, tỉnh Nam Định, hơn 10 năm trước, những nhà hoạch định đã có tầm nhìn chiến lược trong đầu tư cơ sở hạ tầng Khu lưu trú dành riêng cho người lao động và các chuyên gia nước ngoài đến làm việc. Dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam từ đầu 2020 đến nay, việc làm nhân văn này đã thực sự phát huy hiệu quả, được đánh giá như thước đo giá trị cho một khu công nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

  • Lực hút nào cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định?

    Lực hút nào cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh tỉnh Nam Định?

    Hiện KCN Bảo Minh đã thu hút được 14 dự án đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 100% diện tích đất, trong đó có 13 dự án thuộc các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Vậy đâu là lực hút để các DN thứ cấp đặc biệt là các DN FDI quyết định đặt đại bản doanh tại KCN này?

  • [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    [TÁI CƠ CẤU] Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

    Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

  • Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Tăng cường thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

    Thành phố Hà Nội đang nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi, kêu gọi các nhà đầu tư phát triển dự án mới tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất đưa HANSSIP trở thành mô hình đi đầu về khu công nghiệp hỗ trợ chuyên sâu tại địa phương, phát triển công nghiệp hỗ trợ theo hướng quy hoạch tập trung và hiệu quả.

  • Phát huy hiệu quả nguồn vốn FDI trong lĩnh vực cơ khí

    Phát huy hiệu quả nguồn vốn FDI trong lĩnh vực cơ khí

    Để tạo ra được sự cộng hưởng giữa FDI với doanh nghiệp nội địa, các chuyên gia cho rằng cần có chính sách thúc đẩy các doanh nghiệp FDI phát triển mạng lưới cung ứng vệ tinh với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời thực hiện các chính sách trợ giúp doanh nghiệp bản địa nâng cao năng lực quản trị, mang tư duy toàn cầu về tiêu chuẩn, thị trường, công nghệ, nhân lực… mới có thể liên kết với FDI, gia nhập vào mạng lưới cung ứng toàn cầu.

  • Tăng cường đầu tư vào sản xuất nguyên liệu nhựa, tạo sức bật cho ngành nhựa phát triển

    Tăng cường đầu tư vào sản xuất nguyên liệu nhựa, tạo sức bật cho ngành nhựa phát triển

    Mục tiêu quan trọng của ngành nhựa Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư để cung cấp một phần nguyên liệu trong nước và sẽ cần có sự kết hợp chặt chẽ với ngành công nghiệp khai thác chế biến dầu khí, công nghiệp hoá chất... để xây dựng các cơ sở sản xuất nguyên liệu theo hướng hiện đại.

  • Ngày 15/1/19 l Sự kiện & Con số: Bộ Công Thương sẽ thanh tra các công ty đa cấp

    Ngày 15/1/19 l Sự kiện & Con số: Bộ Công Thương sẽ thanh tra các công ty đa cấp

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cùng Thanh tra Bộ Công Thương thông báo sẽ thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý hoạt động KD đa cấp.