Ảnh minh họa
Riêng đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo văn bản số 2035/TTg-KTN ngày 14/10/2014. Theo văn bản này, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT và phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương).
Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT quyết định phương án phân kỳ đầu tư, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư theo phương án tài chính của các dự án.
Được biết, dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa (Nghi Sơn) dài
106 km, quy hoạch 6 làn xe, nền đường 32,25m, dự kiến sẽ khởi công vào nửa đầu năm 2015; dự án
Thanh Hóa - Bãi Vọt dài 98,2 km, quy hoạch 4-6 làn xe, phấn đấu năm 2016 khởi công và hoàn thành
vào năm 2020.
Dự án Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km, quy hoạch 6 làn xe, dự kiến khởi công trong tháng 1 này; dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 24,5km, quy hoạch 6 làn xe, dự kiến sẽ khởi công vào nửa đầu năm 2015.