68 tác giả và 244 tác phẩm tham dự Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017

Sau 5 tuần diễn ra, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 đã thu hút được 68 tác giả với 266 tác phẩm tham gia.

Được khởi động từ 31/7/2017, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 đã lan tỏa đến hàng triệu người tiêu dùng, sản xuất và phân phối hàng Việt Nam.

Sau 2 năm liên tiếp tổ chức, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã gặt hái được những thành công nhất định. Ngay từ khi mới khởi động, Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi dự thi từ các tác giả trên khắp mọi miền đất nước.

Các tác giả gửi ảnh tham dự, có người là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có cả những tác giả nghiệp dư và cả những người yêu thích nhiếp ảnh. Có tác giả là nhà báo, phóng viên và không ít tác giả là những người tiêu dùng, phân phối và sử dụng hàng Việt Nam trên cả nước.

Tác giả Lý Võ Phú Hưng với tác phẩm "Dây chuyền sản xuất của nhà máy Đạm Cà Mau"

Thông qua Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017, một lần nữa thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt” được lan tỏa, phổ biến rộng rãi đến nhiều triệu người trên cả nước.

Trong số 266 tác phẩm gửi tham dự, tiểu thủ công nghiệp là chủ đề phổ biến nhất. Các tác giả hướng ống kính máy ảnh về những làng nghề truyền thống của Việt Nam. Ghi lại những khoảnh khắc lao động, những con người tâm huyết với cội nguồn tại các làng nghề truyền thống. Chính họ là người đang cố gắng từng ngày để giữ lại tâm hồn dân tộc trong những sản phẩm tỉ mỉ, công phu.

Tác giả Phạm Đức Minh với tác phẩm "Nghề đó"Tác giả Nguyễn Phước Toàn với tác phẩm "Chế biến chè xanh"

Đứng sau chủ đề tiểu thủ công nghiệp là chủ đề về công nghiệp. Rất nhiều tác phẩm gửi tham dự tới Ban tổ chức được các tác giả chụp tại các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt Nam.

Tác giả Phạm Ngọc Anh với tác phẩm "Nụ cười giờ tan ca"Tác giả Nguyễn Đắc Cường với tác phẩm "Một góc trong công trình Thủy điện Lai Châu"

Chủ đề nông nghiệp cũng khá phổ biến trong tác phẩm tham dự Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017. Các tác phẩm chụp về nông nghiệp đều hướng đến con người, những người lao động “chân lấm tay bùn”, “một nắng hai sương” đang tất bật, nhọc nhằn với công việc nhưng trên khuôn mặt luôn hiện hữu nét tự hào, yêu lao động, yêu sản xuất.

Tác phẩm "Mẹ tôi là nông dân" của tác giả Hồng NguyễnTác giả Ngô Khắc Lịch với tác phẩm "Được mùa rau sạch"

Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 Tuần đã khép lại, thông qua Website https://www.tuhaohangviet2017.vn/ và trang Fanpage https://www.facebook.com/pg/TuhaohangVietNam.vn của Chương trình, Ban tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các tác giả và độc giả trên cả nước.

Đó là những lời khen, lời động viên, khích lệ đối với Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” năm 2017 cũng như đối với Ban tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2017.