70 năm thành lập May 10: Sẽ ra mắt sản phẩm thiết kế đặc biệt

Năm 2014, Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10) tiếp tục cán đích với tổng doanh thu đạt 2.188 tỷ đồng, tăng 17,6% so với năm 2013. Cũng trong năm này, May 10 vinh dự lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởn

Ngày 8/1/2016, May 10 sẽ chính thức kỷ niệm 70 năm thành lập. Theo ông Thân Đức Việt - Phó Tổng giám đốc May 10: Để đón đầu sự kiện này, đơn vị đã phát động phong trào thi đua sản xuất sớm trước 1 năm, chọn năm 2015 là điểm nhấn để triển khai hàng loạt việc làm cụ thể tới các đơn vị thành viên, lấy tiêu chí tăng năng suất lao động, mở rộng khách hàng mới, thị trường mới và hoàn thành chỉ tiêu doanh thu làm cơ sở để đánh giá kết quả thi đua.

May 10 liên tiếp 9 năm liền được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng

Thiết kế sản phẩm đặc biệt tri ân khách hàng

Cũng theo ông Việt, để thương hiệu May 10 ngày càng phát triển bền vững và ghi dấu ấn cho việc nhận diện thương hiệu qua sự kiện “lịch sử 70 năm May 10 thành lập” - (1946-2016), tới đây đơn vị sẽ tung ra thị trường sản phẩm mới mang biểu trưng của 70 năm May 10, được thiết kế đặc biệt, với giá cả ưu đãi, mẫu mã riêng biệt, nhằm mục đích tri ân tới khách hàng trong suốt quá trình tin dùng sản phẩm của mình. Riêng đối với tập thể CBCNV- LĐ trong Tổng công ty May 10, Lãnh đạo đã quyết định sẽ tặng mỗi người một bộ Veston thông qua việc may đo trực tiếp theo số đo của từng người.

Năm 2015, còn là năm có nhiều cơ hội mới cũng như những thách thức khi Việt Nam hoàn tất một số hiệp định thương mại đa phương và song phương. May 10 đang đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.260 tỷ đồng, doanh thu (không VAT) đạt 2.450 tỷ đồng, thu nhập bình quân 6.200.000đ/người/tháng, cổ tức chia ở mức 18%.

Nhằm tận dụng cơ hội lớn từ các hiệp định thương mại tự do như Việt Nam - EU, Việt Nam - Hàn Quốc, Liên minh thuế quan Việt Nam - Nga – Kazastan - Belarus và Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP mang lại, May 10 đang xây dựng chiến lược đầu tư để mở rộng năng lực sản xuất, đón nhận lượng hàng tăng lên của các khách hàng nhập khẩu từ các nước thành viên trong hiệp định. Cùng với đó, đơn vị đang tích cực giao lưu với các đối tác để kêu gọi cùng May 10 đầu tư, đáp ứng được xuất xứ nguyên liệu, sản phẩm trọn gói từ nguyên liệu cho đến thành phẩm cuối cùng có xuất xứ tại Việt Nam mà không phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài.

Sẽ thiết kế Bộ sản phẩm mới riêng biệt để nhận diện thương hiệu “70 năm thành lập May 10”

Đầu tư thêm nhà máy sản xuất veston

Hiện nay, một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của May 10 chính là chủ động về năng lực sản xuất. Đây là lợi thế mà ngay cả các doanh nghiệp nhập khẩu của nước ngoài hay các hãng thời trang lớn trên thế giới muốn thâm nhập hay cạnh tranh với sản phẩm của May 10 cũng không phải dễ dàng. Bởi họ phần lớn vẫn phải lệ thuộc vào việc đặt hàng từ bên ngoài chứ chưa sở hữu được năng lực sản xuất tại Việt Nam.

May 10 luôn tự hào là một trong những nhà sản xuất sơ mi hàng đầu, là địa chỉ đầu tiên để các nhà sản xuất nước ngoài như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản tìm đến khi muốn đặt hàng và mở rộng sản xuất ở Việt Nam. Hiện tại, tổng số CBCNV-LĐ của May 10 có khoảng hơn 11 nghìn người, trong đó tại Hà Nội có khoảng 3 nghìn người, số còn lại hơn 8 nghìn người được làm việc tại các nhà máy của 7 tỉnh thành phố trong cả nước. Trọng tâm đầu tư của May 10 là các tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa và Quảng Bình, trong đó tại Quảng Bình, trong năm 2014, May 10 đã mạnh dạn đầu tư 120 tỷ đồng để nâng cấp Xí nghiệp May Hà Quảng trở thành một Trung tâm sản xuất công nghệ cao, khép kín, hiện đại nhất từ trước tới nay từ khu sản xuất, siêu thị, nhà ăn… với năng lực sản xuất 24 chuyền, đạt công suất 7,5 triệu sản phẩm sơ mi/năm. Với Trung tâm công nghệ may mặc cao này, Xí nghiệp May Hà Quảng - Quảng Bình đã trở thành “kinh đô sản xuất sơ mi cao cấp” lớn nhất của May 10. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy ở Thanh Hóa và Thái Bình để tăng năng lực sản xuất, đón nhận những cơ hội to lớn từ FTA mang lại. Cụ thể tại tỉnh Thanh Hóa, May 10 sẽ đầu tư thêm 1 nhà máy chuyên sản xuất Veston với khoảng 3 chuyền may tương đương khoảng 50 nghìn bộ/tháng. Đồng thời, May 10 cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào đội ngũ thiết kế, mảng kinh doanh nội địa để có thể chủ động cạnh tranh với nguồn hàng may mặc sẽ được nhập khẩu từ các nước châu Âu và cộng đồng kinh tế AEC vào Việt Nam.