Đây là một trong những đợt triển khai quy mô lớn đầu tiên của Ahamove trong hành trình chuyển đổi đội xe sang điện hóa, mở đầu cho loạt kế hoạch mở rộng trên toàn quốc.
Tại TP.HCM, chính quyền đang đặt mục tiêu chuyển đổi khoảng 400.000 xe máy xăng của tài xế công nghệ và giao hàng sang xe điện - một bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 mà Việt Nam đã tuyên bố tại COP26.
Trước làn sóng chuyển mình này, các doanh nghiệp logistics buộc phải hành động nhanh chóng và quyết liệt, đồng thời đây cũng là cơ hội để thể hiện vai trò tiên phong trong tiến trình “xanh hóa” hệ sinh thái vận chuyển.

Là nền tảng công nghệ phục vụ hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày, Ahamove nhận thức rõ trách nhiệm trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh lần này. Việc chuyển sang xe máy điện Selex Camel vừa giảm thiểu phát thải vừa giúp nâng cao hiệu suất và tối ưu chi phí vận hành cho cả tài xế lẫn doanh nghiệp. Đây không chỉ là hành động mang tính biểu tượng, mà phản ánh rõ quyết tâm chiến lược dài hạn của Ahamove để củng cố vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Selex Camel là dòng xe được thiết kế riêng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, với khung sườn chắc chắn, tải trọng lên tới 225kg cùng thùng hàng đa dạng kích thước. Xe được đồng bộ màu sắc theo bộ nhận diện thương hiệu, góp phần xây dựng hình ảnh đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, văn minh cho Ahamove.
Điểm nổi bật của Selex Camel chính là hệ thống đổi pin siêu tốc - chỉ mất 2 phút để thay pin, giúp tài xế không cần chờ sạc suốt 3 - 5 tiếng như xe điện thông thường. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn đảm bảo chuỗi giao hàng luôn liền mạch. Hiện tại, Selex Motors là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ hoán đổi pin này. Nhiều tài xế đã và đang sử dụng xe đánh giá: “Giao hàng bằng Selex Camel giúp giảm tới 50% chi phí bảo dưỡng và 30% chi phí nhiên liệu so với xe xăng”.
Bên cạnh sản phẩm xe, hệ thống pin và trạm đổi pin của Selex còn là một chiến lược dài hơi: phát triển hạ tầng năng lượng chia sẻ dùng chung cho mọi hãng xe trên thị trường. Pin Selex hiện đã được nhiều doanh nghiệp tin dùng như Sơn Hà, DKBike và các đối tác lớn trong ngành logistics như Grab, Be, Lazada, Gtel Post, Viettel Post. Việc đồng bộ hóa trạm và pin không chỉ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng, mà còn mở đường cho việc nhân rộng mô hình giao hàng xanh trong toàn ngành.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO Selex Motors, nhấn mạnh: "Sử dụng xe máy điện để giao hàng không chỉ là một giải pháp về môi trường mà là giải pháp tăng cường tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Hợp tác với Ahamove có nhiều ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh TP. HCM vừa công bố chủ trương chuyển đổi shipper sang sử dụng xe máy điện trên địa bàn thành phố".
Đại diện Ahamove, ông Phan Tường Bách chia sẻ: "Không dừng lại ở 1.000 xe, Ahamove mong muốn đạt mục tiêu chuyển đổi lên đến 100.000 xe điện Selex trong tương lai. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Selex Motors, Ahamove và Gopika sẽ mở ra một chương mới cho ngành giao vận xanh tại Việt Nam - hiệu quả hơn, thông minh hơn và thân thiện với môi trường hơn. Hy vọng hành trình đồng hành này sẽ bền chặt, lâu dài và tạo ra nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng".
Bà Bùi Thị Yến - Giám đốc vận hành Gopika cho biết: "Gopika là đơn vị thuần Việt mới, đóng vai trò triển khai giải pháp giao hàng bằng xe điện. Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng suất và hướng đến phát triển bền vững, Gopika chọn xe điện là lời giải phù hợp cho bài toán giao vận hiện đại".

Với vai trò là một trong những đơn vị có mạng lưới giao hàng lớn và đa dạng nhất hiện nay, Ahamove kỳ vọng việc tiên phong triển khai đội xe điện Selex Camel không chỉ nâng cao năng lực vận hành mà còn góp phần tạo ra tiêu chuẩn mới cho ngành logistics đô thị - nơi hiệu quả vận hành và trách nhiệm môi trường phải song hành.