Alpha Books ra mắt “Cẩm nang cho lãnh đạo doanh nghiệp thời đại 4.0”

Ngày 03/10/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Sách Alpha (Alpha Books) ra mắt cuốn sách THIẾT LẬP INTERNET VẠN VẬT TRONG DOANH NGHIỆP. Đây được xem là một trong những “Cẩm nang cho lãnh đạo doa

Maciej Kranz, Phó Chủ tịch nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược của Cisco – Tác giả cuốn sách cho biết, sự ra đời của IoT (những giải pháp Internet của Sự vật), kết hợp với các công nghệ kết nối tiên tiến như phân tích dữ liệu, trí thông minh nhân tạo, tiền điện tử và điện toán sương mù, khiến các quốc gia này và các công ty hoạt động ở đó cần phát triển các chiến lược khác vượt khỏi chi phí lao động thấp. Với phiên bản tiếng Việt này, cuốn sách đưa những ý tưởng to lớn về IoT trở thành những vấn đề hết sức thực tế, đồng thời chỉ ra cách giúp các doanh nghiệp triển khai IoT trong giai đoạn hiện tại, tạo ra lợi nhuận và hiệu quả ngay lập tức.

Ông Maciej Kranz và tác phẩm của mìnhÔng Maciej Kranz và tác phẩm của mình

Nhiều công ty và chính phủ được đề cập đến trong cuốn sách đang có những chuyển đổi to lớn trong hoạt động và thay đổi cả ngành công nghiệp của họ bằng công nghệ IoT. Trên thực tế, theo Kranz, IoT chính là nguyên nhân dẫn đến sự hồi sinh đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp sản xuất Bắc Mỹ ngày nay, và trong nhiều lĩnh vực khác trên toàn thế giới, đặc biệt trong giao thông vận tải và dịch vụ cung cấp cũng như vận chuyển hàng hóa, ngành bán lẻ, xe ô tô được kết nối mạng, xây dựng và tự động hóa công nghiệp, nông nghiệp và thành phố thông minh.

Đại diện các bên giao lưu trong buổi ra mắtĐại diện các bên giao lưu trong buổi ra mắt

Với dự đoán tới năm 2020, hơn 1,46 nghìn tỷ đô-la sẽ được đầu tư vào IoT, đây là xu hướng công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong tương lai gần. Cuốn sách ra mắt tại thời điểm các công ty trên khắp Việt Nam bắt đầu áp dụng công nghệ này để giải quyết các thách thức kinh doanh lớn và mở ra những con đường phát triển mới.

Bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: Sự ra mắt của cuốn sách này vẽ nên một kế hoạch có thể thực hiện được cho bất kỳ công ty lớn nhỏ nào để bắt đầu triển khai (hoặc cải thiện) một chiến lược về IoT, giúp mang đến những kết quả tức thì và rõ rệt giúp các doanh nghiệp hiểu cách những công nghệ này có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.”

Nhật Thư