34 giải thưởng về Công nghệ số lần đầu tiên được vinh danh

Trong số 230 hồ sơ gửi tham dự giải thưởng Công nghệ số Việt Nam, Ban tổ chức đã trao giải cho 34 hồ sơ ở 02 hạng mục: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu và Ứng dụng công nghệ số xuất sắc.

Phát động từ tháng 6/2018, sau hơn 4 tháng khởi động Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam  - Vietnam Digiatal Awards 2018 đã thu hút được 230 hồ sơ, dự án tham dự ở 02 hạng mục với nhiều nội dung dự thi khác nhau.

Chia sẻ tại Lễ công bố Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam, ông Nguyễn Minh Hồng Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đây là năm đầu tiên Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh, trao tặng giải thưởng cho những đơn vị, cá nhân xuất sắc trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

giải thưởng công nghệ số
Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Vietnam Digiatal Awards 2018 thu hút sự tham dự 230 hồ sơ, dự án tham dự ở 02 hạng mục với nhiều nội dung dự thi khác nhau

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức, còn nhiều mới mẻ nhưng Giải thưởng đã gặt hái được những thành công bước đầu khi thu hút sự quan tâm đông đảo của các tập thể, cá nhân đang hoạt động nghiên cứu, phát triển tiêu biểu trong lĩnh vực Truyền thông số. Năm nay Giải thưởng bao gồm 02 hạng mục, trong mỗi hạng mục, Ban tổ chức chia ra thành nhiều lĩnh vực khác nhau để người tham dự có nhiều cơ hội dự thi, cọ sát.

Theo đó, ở hạng mục 1 là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tuyên truyền sở hữu các sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Đối tượng hướng đến trong hạng mục 1 là các mạng xã hội uy tín, ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng di động, game online xuất sắc, giải pháp tiếp thị truyền thông số hiệu quả, giải pháp công nghệ số xuất sắc phục vụ người khuyết tật.

Vietnam Digiatal Awards
Vietnam Digiatal Awards 2018 đã gặt hái được nhiều thành công nhất định

Hạng mục 2 của Vietnam Digital Awards là các ứng dụng công nghệ số xuất sắc. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá nhiều chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số.

Đối tượng hướng đến của hạng mục 2 là các ứng dụng số phục vụ cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, du lịch giải trí, giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp và kinh doanh trên Internet.

Kết thúc Vietnam Digital Awards, sau khi thẩm định, bình chọn các sản phẩm dịch vụ Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 34 hồ sơ. Cụ thể, ở hạng mục 1 có 16 giải thưởng và 18 giải thưởng khác nằm trong hạng mục 2, thông tin cụ thể về các giải thưởng hiện vẫn đang được Ban tổ chức giữ kín cho đến khi Buổi lễ trao giải được diễn ra. Lễ trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digiatal Awards) sẽ được tổ chức vào 19/11/2018 tới đây và dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Năm 2018 là năm đầu tiên Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digiatal Awards) bao gồm 02 hạng mục.

Các tiêu chí bình chọn và đánh giá của Vietnam Digital Awards dựa trên kết quả hoạt động, kinh doanh của các đơn vị, tính năng, hiệu quả thực tế của sản phẩm, dịch vụ. Kết quả Giải thưởng dựa trên đánh giá của Hội đồng sơ tuyển và Hội đồng chung khảo là các chuyên gia của Bộ TT&TT, Bộ Công Thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các cơ quan báo chí.

Hồng Hà