8 quán ốc nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu

Vũng Tàu được mệnh danh là điểm đến du lịch thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước không chỉ bởi bãi biển trải dài xanh ngắt mà còn bởi đồ ăn hải sản ngon, bổ, rẻ.

Du lịch Vũng Tàu mà không thưởng thức ốc sẽ là vô cùng thiếu sót đấy, bởi nơi đây có vô vàn quán ốc ngon, nhưng ngon nhất, nổi tiếng nhất thì phải kể đến 8 quán ốc này.

Quán ốc Tự Nhiên

Quán ốc Tự Nhiên là địa chỉ quen thuộc của dân ghiền ăn ốc ở Vũng Tàu vừa có view đẹp – ven biển, vừa hấp dẫn về độ tươi ngon của ốc, mà giá cả lại rất phải. Không chỉ đa dạng các món ốc, nơi đây còn có nhiều món ăn khác rất được lòng thực khách bởi hương vị thơm ngon chuẩn Vũng Tàu như món mực sữa chiên nước mắm, bạch tuột nướng, lẩu hải sản cá bớp…

Ốc Tự nhiên
Quán ốc Tự Nhiên: Địa chỉ: 32 Lê Quý Đôn; 34 Trần Phú, Phường 1

Ốc Hiền

Có thể nói đây là một trong những quán ốc đông khách nhất Vũng Tàu. Quán bắt đầu mở cửa từ 11h trưa đến khoảng 18h30 nhưng chỉ đến khoảng 18h hải sản gần như hết sạch. Giá các món ốc tương đối phù hợp túi tiền, dao động 40k/món. Do lượng khách đông nên thực khách thường phải đợi khoảng 15 phút mới có ăn. Một vài món ngon gợi ý khi ghé quán này là ốc móng tay xào bơ cay, ốc tô xào trứng, ốc bu nướng tiêu xanh… với thịt ốc giòn ngọt lại thêm hương vị của các nguyên liệu khác chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được.

Các món ốc ngon tại đây mà các bạn nên thử qua đó là:

Ốc móng tay xào bơ cay; Ốc móng tay xào rau muống; Ốc tô xào trứng; Ốc bu nướng tiêu xanh…

Ốc Hiền
Ốc Hiền có địa chỉ 121 Lý Tự Trọng

Quán Ốc cô 5 Năm Tầng

Là một quán ốc nổi tiếng lâu đời với giá bình dân, quán ốc Cô 5 Năm Tầng chuyên bán về đêm các món như ốc len xào dừa, ốc mỡ xào bơ, bạch tuộc xả ớt, hàu nướng phô mai, mực sữa chiên giòn… Đặc biệt phải nói đến món ốc mỡ xào bơ – ngấm mùi bơ tỏi, thơm ngon béo ngậy.

Quán ốc cô 5 này còn sở hữu nhiều món ốc tươi ngon và hấp dẫn được nhiều người đặc biệt ưa thích bởi hương vị đậm đà, tươi ngon đúng chuẩn. Thêm vào đó là chất lượng các món ốc đều rất tốt, nhân viên phục vụ vô cùng thân thiện và nhiệt tình. Đây chính là điểm cộng khiến nhiều du khách bình chọn quán ốc cô 5 là một trong số các quán ốc ngon ở Vũng Tàu.

ỐC cô 5
Quán ốc Cô 5 Năm Tầng có địa chỉ ở 71 Nguyễn Thái Học, phường 7

Quán Ốc thiên nhiên

Ăn một lần nhớ một đời, quán ốc Thiên Nhiên từ lâu đã nổi tiếng khắp Vũng Tàu và được nhiều du khách biết đến. Quán ốc này tương đối sạch sẽ, điểm cộng là không gian thoáng rộng mang đến sự thoải mái cho khách hàng.

Các món ốc được chế biến tại chỗ từ nguyên liệu tươi sống, với menu vô cùng đa dạng như ốc voi, bươu, mỡ, bông, hương, len, móng tay, giác, tỏi, cà na, đá và các loại nghêu, sò … cùng cách chế biến đa dạng rang me, cháy tỏi, hấp sả, xào mỡ hành, xào sa tế, xào bơ cay, nướng tiêu xanh, xào dứa…… món ăn nào cũng có hành khô phi thơm và rau răm.

Ốc Thiên nhiên
Quán ốc thiên nhiên có địa chỉ ở 245 Trương Công Định, Phường 3

Quán Ốc Chảo

Ốc Chảo là một trong những quán ốc ngon ở Vũng Tàu. Cùng với các món ốc, nghêu hấp, hào nướng… quen thuộc, quán còn có tôm tái chanh được chế biến rất ngon miệng. Ốc Chảo hấp dẫn nhất là món ốc len xào dừa và hàu nướng phô mai. Không gian quán cùng thái độ nhân viên phục vụ của quán cũng xứng đáng nhận điểm xuất sắc.

Ốc chảo
Quán Ốc Chảo có địa chỉ tại 72B Nguyễn Trường Tộ, Phường 3

Quán Ốc Gành Hào

Một không gian sang trọng với những món hải sản lừng danh, không đâu khác chính là Gành Hào Trần Phú. Quán nổi tiếng về chất lượng món ăn, view hướng ra biển hút ánh nhìn. Khẩu vị nêm nếm của đầu bếp tại quán ốc Vũng Tàu này phù hợp với tất cả vùng miền, những món ghẹ hấp, cua thịt, sò huyết, tôm tích, hàu... đều được chế biến rất dễ ăn. Đến đây khách có thể tự tay chọn những con hải sản mà mình thích rồi đưa cho đầu bếp chế biến ngay.

Gành hào
Quán ốc Gành Hào có địa chỉ tại Số 3 Trần Phú

Quán Ốc Bình

Mặc dù không sở hữu được một vị trí mặt bằng thuận lợi, lại nằm trong hẻm khó tìm, tuy nhiên đây thực sự là một quán ốc ngon ở Vũng Tàu được thực khách vô cùng yêu thích. Nhiều thực khách đến đây đánh giá cao các món ốc mỡ xào bơ, lụa hấp thái, sò tô nướng mỡ hành, ghẹ trứng muối.... của quán. Gia vị đầu bếp chế biến bỏ đều tay, muối mặn vừa đủ thấm vào trong từng phần thịt. Ốc tươi nên mất thời gian khá lâu chờ chế biến, tuy nhiên đảm bảo là khi thành phẩm đem ra sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì độ ngon của chúng.

ỐC Bình
Quán ốc Bình có địa chỉ tại 221/18A Trương Công Định, phường 3

Quán ốc Ngon Lê Hồng Phong       

Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến các quán ốc ngon ở Vũng Tàu mà không kể đến quán Lê Hồng Phong. Tại đây không chỉ có những món ốc ngon trứ danh mà món tiết canh nghêu cũng được khách du lịch đặc biệt yêu thích.

Thêm vào đó, các món ăn tại đây tương đối hạt dẻ, bạn chỉ cần chi ra vài chục nghìn là đã có thể thưởng thức ngay những món ốc ngon nóng hổi. Không gian quán ốc Lê Hồng Phong còn khá thoáng rộng, thoải mái và sạch sẽ. Nhân viên tại đây cũng nhanh nhẹn và nhiệt tình, vì thế khách hàng rất yêu thích.

Ốc Lê Hồng Phong
Quán có địa chỉ tại 74 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu

 

Nguyên Vy t/h