Apple chính thức công bố ngày ra mắt iPhone 15 với sự kiện đặc biệt "Wonderlust”

Apple vừa chính thức gửi thư mời và công bố lộ trình sự kiện đặc biệt vào ngày 12/9 với cái tên "Wonderlust". Đây có thể là sự kiện ra mắt iPhone 15, Watch Series 9 và bản nâng cấp của Watch Ultra.

Thông tin chính thức từ Apple cho biết, sự kiện  Wonderlust sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 12 tháng 9 tại tại Nhà hát Steve Jobs bên trong Apple Park, trụ sở chính của công ty ở Cupertino, California .

Mặc dù, Apple vẫn giữ truyền thống không cung cấp thông tin về nội dung những sản phẩm sẽ ra mắt trong sự kiện thông qua các hình ảnh trên giấy mời, nhưng ai cũng kỳ vọng rằng Apple sẽ ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Pro được cho là nâng cấp “lớn nhất từ trước tới nay” cũng như  những dự định cũng như kế hoạch phát triển cho tương lai của Apple.

Sự kiện đồng thời được truyền phát trên tất cả các nền tảng trực tuyến và trang web sự kiện của Apple, Apple TV cho giới truyền thông và người hâm mộ. Như vậy, những tín đồ iPhone của Việt Nam có thể đồng thời theo dõi sự kiện này trực tiếp vào lúc 0 giờ ngày 13/09 (giờ Việt Nam).

ra mắt iPhone 15
Logo chính thức của sự kiện đặc biệt“Wonderlust” được cho là sẽ ra mắt iPhone 15

Trên giấy mời của Apple đặt tên sự kiện đặc biệt là “Wonderlust” với logo Apple tùy chỉnh màu sắc như một tác phẩm nghệ thuật gồm các hạt kim loại tạo hiệu ứng xoáy màu xám kim loại và xanh lam. Những ẩn ý của Apple tại logo dấy lên những đồn đoán, đây có thể cũng là các tùy chọn màu sắc mới của các dòng iPhone 15.

Theo thông lệ, những sự kiện của Apple thường sẽ có những điều bí mật, ẩn ý từ ngay sau cái tên. “Wonderlust” là một cách chơi chữ của từ gốc “Wanderlust”- mang ý nghĩa diễn tả mong muốn lang thang, lãng du tới những miền đất mới. Vậy có lẽ, “wonderlust” lại thể hiện mong muốn được du ngoạn, khám phá tới những điều diệu kì và màu niệm ?

Chưa rõ Apple muốn hướng tới điều gì từ cái tên này, nhưng cũng có thể nhà Táo sẽ đưa chúng ta tới khám phá đầy mới mẻ và nhiệm màu. 

Được biết,  Apple dự kiến ​​​​sẽ có bốn biến thể của iPhone 15 – mẫu tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Theo một số thông tin bên lề, Apple đã quyết định đổi tên iPhone Pro Max – phiên bản cao cấp nhất – thành “iPhone Ultra”. 

iPhone 15 có thể chứa những thay đổi thiết kế lớn nhất đối với điện thoại thông minh của Apple trong những năm gần đây, bao gồm cả cổng sạc mới.

 

 

Hoàng Nguyên (theo CNN, Macrumors)