Bắc Giang 4 tháng đầu năm thu hút 5 dự án đầu tư mới vào các khu công nghiệp

Các thủ tục hành chính bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời, minh bạch, trách nhiệm, chính là cách Bắc Giang thu hút đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bắc Giang trong công tác thu hút đầu tư, 4 tháng đầu năm 2022, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả khá tích cực.

Trong đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án đầu tư mới bao gồm 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và 2 dự án đầu tư trong nước (DDI) với vốn đầu tư đăng ký đạt 98 triệu USD và 2.716 tỷ đồng. Đồng thời điều chỉnh tăng vốn cho 13 dự án đầu tư với vốn đầu tư đăng ký tăng đạt 203,38 triệu USD. Lũy kế tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm quy đổi đạt khoảng 419,4 triệu USD, bằng 42% kế hoạch năm.

Ảnh minh hoạ tin bài Bắc Giang
Ảnh minh hoạ 

So với cùng kỳ năm 2021, số dự án đầu tư đăng ký mới giảm 7 dự án (4 dự án FDI và 3 dự án DDI), giảm khoảng 34,2% (tương đương 221,16 triệu USD) về vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh quy đổi sang USD. Nguyên nhân chính giảm cả về số dự án và vốn đăng ký do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu tháng 5/2021 và tiếp tục lan rộng khắp cả nước, kéo dài đến trung tuần tháng 2/2022.

Sau khi Chính phủ có Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp tích cực và chủ động trong việc phục hồi và phát triển kinh tế, do đó tỉnh Bắc Giang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư, nguồn vốn dự báo có chiều hướng tăng nhanh trở lại từ nay đến cuối năm 2022.

Diệu Hân