Bamboo Capital (BCG): Sẽ đưa tổng công suất phát điện lên mức 1 GW

Lãnh đạo Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG) vừa cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án điện gió và mở rộng sang mảng điện rác, hướng đến mục tiêu nâng tổng công suất nguồn phát điện lên mức 1 GW vào năm 2025.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư quý 1/2024 diễn ra ngày 21/2, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG - sàn HoSE) đã trao đổi nhiều thông tin quan trong về chiến lược hoạt động trong năm nay.

Tiếp tục hoàn thiện các dự án điện gió, mở rộng sang mảng điện rác

Bamboo Capital
Ban lãnh đạo Bamboo Capital đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về chiến lược kinh doanh thời gian tới.

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital chia sẻ, khi thấy thị trường có biến đổi từ giữa năm 2022, Bamboo Capital đã thay đổi chiến lược từ mở rộng đầu tư sang phòng thủ và thực hiện đồng nhất chiến lược này trong năm 2023 khi liên tục giảm nợ vay, thu về các khoản đầu tư, tập trung danh mục đầu tư để đưa ra kết quả tốt nhất. Bước sang năm 2024, hoạt động kinh doanh của Bamboo Capital dự kiến sẽ khởi sắc trở lại với nhiều yếu tố để kỳ vọng.

“Năm 2024 có nhiều khó khăn trong nửa đầu năm nhưng sẽ có cơ hội lớn cho sự phát triển của Tập đoàn Bamboo Capital”, ông Phạm Minh Tuấn cho biết.

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về việc mở rộng sang lĩnh vực điện rác, lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, Tập đoàn đã tìm hiểu thị trường trong hơn 1 năm qua và đánh giá các địa phương có nhu cầu cao trong việc xử lý đốt rác, rác công nghiệp nhằm giải quyết vấn đề môi trường. Do đó, Bamboo Capital quyết định triển khai mảng điện rác thông qua M&A, tiếp cận các dự án đã có giấy phép sẵn, hối hợp với chủ đầu tư hiện hữu đưa vào vận hành.

Dự kiến đến cuối năm 2025, Bamboo Capital sẽ hoàn thành dự án điện rác đầu tiên tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh và đang trong quá trình xây dựng dự án ở tỉnh Long An. Theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ triển khai dự án điện rác tại 4 tỉnh thành.

Điện mặt trời Bamboo Capital
Các dự án năng lượng tái tạo của Bamboo Capital kỳ vọng sẽ bắt đầu đem lại lợi nhuận trong thời gian tới.

Ông Phạm Minh Tuấn cũng cho biết: “Tổng công suất phát điện của Bamboo Capital dự kiến sẽ không tăng trưởng nhiều, tăng thêm khoảng 50 MW lên thành 750 MW và chỉ tập trung vào mảng điện mặt trời áp mái và phát triển khu vực phía Bắc”.

Bên cạnh đó, Bamboo Capital sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án điện gió và dự kiến các dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2025; qua đó, đưa tổng nguồn phát lên hơn 1 GW.

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về hiệu quả kinh doanh, ông Phạm Minh Tuấn cho biết, hầu hết các dự án năng lượng tái của Bamboo Capital phải ghi nhận lỗ kế toán trong 3 - 4 năm do chi phí lãi vay. Khi dư nợ vay giảm dần, đồng thời chi phí lãi vay giảm, các dự án mới bắt đầu ghi nhận lợi nhuận.

Khi phát triển các dự án, Bamboo Capital kỳ vọng tỷ suất IRR phải đạt trên 10% mới tiến hành đầu tư. Hầu hết các dư án hiện tại của Tập đoàn đang ở năm thứ 3 và kỳ vọng những năm sau sẽ bắt đầu đem về lợi nhuận ổn định.

Xem thêm: "Bamboo Capital (BCG) lấn sân sang mảng điện rác, chuẩn bị xây nhà máy hơn 5.000 tỷ đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Dự kiến mở bán trở lại tại loạt dự án bất động sản

Đối với mảng bất động sản, ông Phạm Minh Tuấn cho biết, trong năm nay, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai dự án Hội An D’or và dự án Malibu Hội An. Dự kiến vào cuối tháng 3 tới đây, sẽ đóng nắp tầng hầm dự án KCI và bắt đầu triển khai phần thân từ tháng 5. Các dự án như Helios Village, Cát Trinh… sẽ được thúc đẩy hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai khi thị trường thuận lợi.

Trong năm nay, Bamboo Capital sẽ mở bán trở lại một số dự án như KCI và Malibu Hội An, tiếp tục bàn giao các sản phẩm của dự án Hội An D’or và dự án Malibu Hội An. Do đó, lãnh đạo Bamboo Capital kỳ vọng lợi nhuận năm 2024 sẽ được cải thiện đáng kể so với năm trước.

dự án Hội An Bamboo Capital
Bamboo Capital sẽ mở bán trở lại một số dự án như KCI và Malibu Hội An trong năm nay.

Đối với mảng xây dựng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, mã cổ phiếu TCD) cho biết, công ty đã đẩy mạnh tham gia các gói thầu về cơ sở hạ tầng để tìm kiếm các hợp đồng mới. Tổng giá trị hợp đồng đã ký là khoảng 14.000 tỷ đồng; trong đó, giá trị backlog còn lại khoảng 8.500 tỷ đồng.

Ở mảng tài chính, đại diện Bảo hiểm AAA cho biết, doanh thu năm 2024 có thể tăng gấp đôi so với năm 2023.

Ông Phạm Minh Tuấn cho biết, kết quả kinh doanh của Bamboo Capital trong quý 1/2024 dự kiến sẽ không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2023, với doanh thu ước đạt 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 100 tỷ đồng.

Bamboo Capital vẫn đang triển khai kế hoạch tăng vốn theo hình thức phát hành thêm cổ phiếu với tỷ lệ 2:1 nhằm chuẩn bị vốn cho các dự án lớn sẽ triển khai trong thời gian tới. Hồ sơ xin tăng vốn hiện đang chờ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xem xét cấp phép, lãnh đạo Bamboo Capital cho biết.

Duy Quang