Bộ Công Thương ban hành quy chế vận hành Cổng thông tin thị trường nước ngoài

Ngày 03 tháng 09 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đã ký Quyết định số 4812/2008/QĐ-BCT ban hành “Quy chế quản lý và vận hành Cổng thông tin Thị trường nước ngoài”.

Trong đó quy định, chức năng, nhiệm vụ về việc đăng tải thông tin lên Cổng thông tin Thị trường nước ngoài (gọi tắt là Cổng thông tin) của các thương vụ. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ Công Thương sẽ chịu trách nhiệm duy trì sự hoạt động ổn định của Cổng thông tin đồng thời, quảng bá Cổng thông tin tới đông đảo doanh nghiệp và bạn đọc trên cả nước. Định kỳ hàng tháng, quý và năm, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin lập Báo cáo tình hình hoạt động của Cổng thông tin, trình Lãnh đạo Bộ, đồng thời, gửi Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua - Khen thưởng và các đơn vị liên quan.

Cổng thông tin được xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong việc thu thập, xử lý, cung cấp thông tin thị trường nước ngoài của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, tạo ra một phương thức mới trong việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin dựa trên Internet, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin thị trường nước ngoài của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu. Sự ra đời của Cổng thông tin sẽ giúp  doanh nghiệp nhanh chóng có được các thông tin một cách hệ thống, đầy đủ và kịp thời về thị trường nước ngoài. Cổng truy cập tại địa chỉ: www.thitruongnuocngoai.vnwww.TTNN.com.vn

            Cổng thông tin ra đời sẽ kịp thời đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp về thông tin thị trường nước ngoài, giúp doanh nghiệp khai thác thông tin tốt nhất với chi phí thấp nhất. Ngoài ra, Cổng thông tin là cầu nối giữa các Thương vụ với doanh nghiệp, giải đáp nhanh chóng những thắc mắc của doanh nghiệp.

           Lễ khai trương Cổng thông tin sẽ được tổ chức vào ngày 9/9/2008 tại Khách sạn Melia, Hà Nội và ngày 12/9/2008, tại Khách sạn White Palace, TP.Hồ Chí Minh sẽ có một hội thảo do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp cùng Dự án Hỗ trợ Thương mại Đa biên giai đoạn III (MUTRAP III) tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ, Đại sứ, Trưởng đại diện phái đoàn EC tại Việt Nam, đại diện các cơ quan, Bộ, ngành và các cơ quan truyền thông uy tín, nhằm giới thiệu và quảng bá Cổng thông tin tới đông đảo doanh nghiệp và bạn đọc cả nước.