Bộ Công Thương: Hội nghị triển khai ngày pháp luật

Hưởng ứng “Ngày Pháp luật” nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 7/11/2014, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2014 của Ngành.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì Hội nghị, cùng sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng; đại diện Đảng ủy Bộ Công Thương, Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam, các cục, vụ khối cơ quan thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, công chức Vụ Pháp chế, cán bộ làm công tác pháp chế các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Bộ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của pháp luật trong việc cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, hoàn thiện thể chế, chính sách của Nhà nước, trong quá trình hội nhập kinh tế - quốc tế; nêu những điểm nổi bật về thành tựu và hạn chế của hệ thống pháp luật của ngành Công Thương; đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của các cán bộ, công chức làm công tác pháp luật trong ngành Công Thương, đặc biệt là các lãnh đạo, cán bộ, công chức Vụ Pháp chế.

Thứ trưởng cho biết, mục đích của hoạt động tổ chức kỷ niệm Ngày pháp luật Việt Nam trong ngành Công Thương là để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ của các cán bộ, công chức, viên chức, ý thức pháp luật, tự giác chấp hành thực thi pháp luật. Thứ trưởng yêu cầu mỗi cán bộ công chức, viên chức trong ngành Công Thương phải gương mẫu chấp hành Hiến pháp, pháp luật, nêu gương sáng về đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho Ban Pháp chế các Tập đoàn

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Bộ Công Thương trong việc tổ chức triển khai Ngày Pháp luật tới đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành Công Thương. Thứ trưởng Đinh Trung Tụng đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2013, tổ chức thực hiện có hiệu quả Ngày Pháp Luật; phối hợp với Bộ Tư pháp trong việc xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong toàn ngành Công Thương..

Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các Ban Pháp chế của các Tập đoàn: Điện lực, Dầu khí, Công nghiệp Than –Khoáng sản, Hóa chất, Xăng dầu, Dệt may Việt Nam.

Thanh Tâm