Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19

Bộ Công Thương đã quyên góp và gửi 500 triệu đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều nay (28/5), tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chia sẻ khó khăn, chung tay góp sức phòng chống dịch, Bộ Công Thương tổ chức đợt quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng đề nghị, tất cả lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, các tập đoàn, doanh nghiệp trực thuộc Bộ và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ Công Thương tích cực hưởng ứng, đóng góp, chung tay chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch.

Bộ Công Thương ủng hộ quỹ phòng, chống dịch
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kêu gọi tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ tích cực hưởng ứng, đóng góp, chung tay chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch

Bộ trưởng cho rằng, dịch Covid-19 đã và đang đe dọa sức khỏe, sự an toàn của mọi người; xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là đối với những người dân nghèo, do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, cần đề cao chiến lược 5K+vaccine, thần tốc xét nghiệm; mở rộng đối tượng được tiêm vaccine, không chỉ dừng lại ở những đối tượng được ưu tiên mà phải mở rộng, tiêm vaccine cho toàn dân; đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho các cơ sở y tế, khu công nghiệp, khu dân cư…

“Đây là kế hoạch có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch, đưa xã hội trở lại nhịp sống bình thường; thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Ngay sau lời phát biểu kêu gọi, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các Thứ trưởng của Bộ Công Thương và lãnh đạo các Cục, Vụ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã lên quyên góp, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau lễ quyên góp, Bộ Công Thương đã chuyển 500 triệu đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19
Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và Thứ trưởng Đặng Hoàng An quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19
Bộ Công Thương quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19
Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện cùng công chức viên chức, người lao động đang làm việc tại Bộ Công Thương ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, từ ngày 21/5/2021, Công đoàn Bộ Công Thương kêu gọi công đoàn các đơn vị trực thuộc quyên góp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang nhằm sẻ chia khó khăn của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Chỉ sau 3 ngày phát động, Công đoàn Bộ Công Thương đã quyên góp được số tiền 250 triệu đồng để ủng hộ tỉnh Bắc Giang. Đại diện Công đoàn Bộ cho biết, số tiền sẽ được chuyển đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang trong thời gian sớm nhất, góp phần hỗ trợ tỉnh Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Ngoài việc quyên góp ủng hộ tiền mặt, Công đoàn Bộ Công Thương đã liên hệ với một số đơn vị thuộc Bộ (Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp…) để ủng hộ Bắc Giang một số hiện vật như dầu ăn, gạo, khẩu trang… Những hiện vật này sẽ được chuyển đến tận tay công nhân tại các khu công nghiệp và người dân Bắc Giang, phục vụ cho công tác phòng chống dịch và đời sống hàng ngày trong bối cảnh dịch bệnh.

Tương tự, trong hai ngày 24 và 26/5, Tổng cục Quản lý thị trường đã gấp rút ủng hộ Bắc Ninh và Bắc Giang mỗi tỉnh 1.000 bộ trang phục phòng chống dịch cấp độ III. Theo Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh, số trang phục ủng hộ sẽ góp phần giúp tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch thành công để cuộc sống của người dân trên địa bàn sớm ổn định trở lại, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đối với các doanh nghiệp, tập đoàn trực thuộc Bộ, trong 2 ngày 24 và 25/5/2021, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc các tỉnh/thành phố là Bắc Giang, Bắc Ninh và Đà Nẵng với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, Petrolimex đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 14,1 tỷ đồng.

Để thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, Petrovietnam đã quyết định hỗ trợ Quỹ vắc-xin kinh phí 30 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - Tập đoàn hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) hỗ trợ 10 tỷ đồng; Liên doanh Việt - Nga (Vietsopetro) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) hỗ trợ 5 tỷ đồng. Ngoài các đơn vị nêu trên, Petrovietnam đang tiếp tục kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục tham gia hỗ trợ Quỹ vắc-xin.

Cũng trong dịp này, Petrovietnam đã trích 2 tỷ đồng từ số tiền đóng góp của CBCNV Tập đoàn để hỗ trợ cho nhân dân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị thành viên và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích hàng trăm triệu đồng và hiện vật hỗ trợ ngành Y tế và các địa phương trên tuyến đầu chống dịch.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng hỗ trợ 13,5 tỷ đồng, trong đó, ủng hộ Quảng Ninh 9 tỷ đồng, Hải Dương 2 tỷ đồng, Bắc Giang 1 tỷ đồng, Bắc Ninh 1 tỷ đồng và Đắc Nông 500 triệu đồng.

Đáng chú ý, ngay trong ngày 28/5, Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) quyết định ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 với số tiền là 30 tỷ đồng. Trước đó, đơn vị cũng đã ủng hộ Bắc Giang 1,5 tỷ đồng và 2 tỉnh Đà Nẵng, Bắc Ninh mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Hạ An