Bộ Công Thương trao tặng Kỷ niệm chương cho Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Ngày 12 tháng 1 năm 2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” cho ông cho ông Hiroyuki Ueda, Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp của ông Hiroyuki Ueda đối với Toyota Việt Nam, cũng như sự phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Buổi lễ được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Cùng tham dự có Cục Công nghiệp, Đại diện Vụ thị trường châu Á-châu Phi, đại diện phòng ban của Toyota Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã chúc mừng ông Hiroyuki Ueda hoàn thành thời gian công tác tại Việt Nam, đồng thời biểu dương những đóng góp của ông Hiroyuki Ueda trong việc Phát triển Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, sự phát triển công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Đồng thời, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục sát cánh cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trong việc thúc đẩy  sự phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, trải qua 28 năm hình thành và phát triển, đến nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam được xem là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuât, lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Bộ Công Thương đánh giá cao nỗ lực của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trong việc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thông qua việc từng bước gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị ông Hiroyuki Ueda, trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ phát triển quan hệ hợp tác, vẫn là người bạn tốt của Bộ Công Thương cũng như của Việt Nam trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chụp lưu niệm cùng ông Hiroyuki Ueda và các khách mời

Khi được nhận phần thưởng cao quý do Bộ Công Thương khen tặng, ông Hiroyuki Ueda vô cùng xúc động, bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, lãnh đạo và các đơn vị của Bộ Công Thương đã quan tâm, ghi nhận đóng góp của mình trong thời gian công tác tại Việt Nam. Vinh dự này cũng là vinh dự của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Tính đến hết năm 2022, Toyota đã xuất xưởng 36.602 xe, tăng 20% so với năm 2021, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 660.702 xe.

Về dịch vụ, Toyota đã chào đón gần 1,7 triệu lượt khách hàng, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 16,2 triệu lượt.

Trong năm 2022, Toyota đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 7 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 85 đặt tại 46 tỉnh thành trên cả nước.

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota được đảm bảo với doanh thu 68,6 triệu USD.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 1.248 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng gần 25% so với 2021.

Thăng Long