Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng cho đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng, tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân sẽ phát huy hết năng lực, phẩm chất, làm việc với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao nhất, góp phần khẳng định vị thế, hình ảnh của Bộ cũng như ngành Công Thương.

Chiều 13/9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trao Quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cũng tham dự Lễ trao quyết định.

Trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao Quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và khẳng định đây là sự tin tưởng, tín nhiệm của Trung ương, Ban Cán sự đảng, tập thể lãnh đạo Bộ đối với năng lực và kinh nghiệm của tân Thứ trưởng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá, tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân là cán bộ đã được đào tạo bài bản; Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật Quốc tế (Đại học Luật Hà Nội); Thạc sỹ Luật Thương mại (Đại học RMIT Australia); Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp; Trình độ quản lý nhà nước: Chuyên viên cao cấp.

Tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân được rèn luyện và trưởng thành từ các vị trí, công việc: Chuyên viên, Phó trưởng phòng WTO thuộc Vụ Chính sách thương mại đa biên rồi đến Phó Vụ trưởng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Ở vị trí công tác nào tân Thứ trưởng cũng đều được đánh giá  là người có năng lực chuyên môn tốt, năng lực lãnh đạo, quản lý, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác được giao và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ.

Bộ trưởng tin tưởng với kinh nghiệm công tác lâu năm trong Bộ với vị trí nhiều lĩnh vực khác nhau cũng với những thành tích đã đạt được, tân Thứ trưởng sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành tích đã có.

Đồng thời giữ vững phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để giúp Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng, tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân sẽ phát huy hết năng lực, phẩm chất, làm việc với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao nhất, góp phần khẳng định vị thế, hình ảnh của Bộ cũng như ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian qua, bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 đã hoàn thành trên rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, Bộ Công Thương đã chủ động tích cực tham mưu và thực hiện tốt nhiệm vụ để góp phần cùng toàn Đảng toàn dân khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép, phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời duy trì phát triển kinh tế xã hội và đạt được kết quả khích lệ.

Bộ trưởng kỳ vọng, tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân sẽ phát huy hết năng lực, phẩm chất, làm việc với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao nhất, góp phần khẳng định vị thế, hình ảnh của Bộ cũng như ngành Công Thương.

Trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân
Tân Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định sẽ luôn nỗ lực hết mình, phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành công chung của ngành Công Thương

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã cảm ơn những lời căn dặn của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng sự quan tâm, hỗ trợ của tập thể lãnh đạo Bộ và các đơn vị.

Tân Thứ trưởng khẳng định sẽ luôn nỗ lực hết mình, phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành công chung của ngành Công Thương.

Trước mắt, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân sẽ đảm nhận các công việc của Thứ trưởng Cao Quốc Hưng – người vừa nhận quyết định nghỉ hưu từ 1/9/2021. Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định sẽ có quy định mới về chức năng, nhiệm vụ cụ thể của Lãnh đạo Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Hạ An